+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt giữ 2 đối tượng âm mưu tấn công đại sứ Myanmar tại Liên hợp quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng Mỹ mới đây đã bắt giữ 2 đối tượng người Myanamar tại thành phố New York có liên quan tới âm mưu tấn công đại sứ Myanmar tại Liên hợp quốc.

    Ngày 6/8 (theo giờ Mỹ), giới chức Mỹ đã bắt giữ 2 đối tượng người Myanmar vì nghi có âm mưu sát hại đại sứ Myanmar tại Liên hợp quốc Kyaw Moe Tun.

    Trước đó, ngày 4/8, ông Kyaw Moe Tun, đại diện cho chính phủ Myanmar bị lật đổ tại Liên hợp quốc, cho biết ông cảm thấy có mối đe doạ nhằm vào mình. Bởi vậy, lực lượng chức năng Mỹ đã được huy động để đảm bảo an toàn cho ông. 

    dai su myanmar tai lien hop quoc1
    Đại sứ Kyaw Moe Tun. Ảnh: Getty

    Theo văn phòng luật sư quận ở thành phố New York, họ đã bắt 2 đối tượng Phyo Hein Htut, 28 tuổi và Ye Hein Zaw, 20 tuổi với cáo buộc có âm mưu âm mưu tấn công và thực hiện một cuộc tấn công bạo lực nhằm vào một quan chức nước ngoài. Nếu bị kết tội, 2 đối tượng này sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù giam.

    Sau khi bị bắt giữ, Phyo Hein Htut nói với các nhà điều tra FBI rằng kẻ buôn bán vũ khí ở Thái Lan đã liên hệ với anh ta và đề nghị trả tiền cho anh để thuê người tấn công đại sứ, buộc ông phải từ chức. Theo lời khai của các nghi phạm, trong trường hợp đại sứ không chịu từ chức, họ có thể sai người giết hại ông. 

    Qua bàn bạc, Phyo Hein Htut và đối tượng ở Thái Lan thống nhất sẽ dàn dựng một vụ tai nạn xe để tấn công đại sứ. 

    Trong khi đó, đối tượng Ye Hein Zaw thừa nhận là người liên lạc và chuyển tiền cho Phyo Hein Htut. Vào tháng 7, Ye Hein Zaw đã chuyển tiền 2 lần cho Phyo Hein Htut với tổng số tiền lên tới 4.000 USD. 

    Một nhân viên bảo vệ tình nguyện tại phái bộ Liên hợp quốc của Myanmar hôm 3/8 đã thông báo với FBI về kế hoạch "thuê một sát thủ để giết hoặc làm tấn công đại sứ" từ Phyo Hein Htut. Khai nhận với FBI, Phyo Hein Htut cho biết hắn sẽ được trả công 1.000 USD nếu vụ việc hoàn tất. 

    Hiện nay, Đại sứ Kyaw Moe Tun chưa đưa ra bình luận về vụ việc. Được biết, chính phủ quân sự Myanmar đã tuyên bố sa thải ông nhưng ông hiện vẫn đang được thế giới công nhận là đặc phái viên của Myanmar tại Liên hợp quốc.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-giu-2-doi-tuong-am-muu-tan-cong-dai-su-myanmar-tai-lien-hop-quoc-a509489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan