Mỹ bất ngờ phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa


Thứ 4, 03/05/2017 | 14:51


Cùng sự kiện

Mỹ đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ bang California, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên.

Mỹ đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa từ bang California, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Triều Tiên.

Quân đội Mỹ ngày 3/5 thông báo, không quân nước này vừa phóng thử tên lửa đạn đạo Minuteman 3 phi vũ trang từ một hầm chứa tên lửa tại căn cứ không quân Vandenberg (bang California) vào 14h2 giờ Hà Nội. Tên lửa này mang một đầu đạn giả nhằm vào một mục tiêu tại đảo san hô Kwajalein ở Thái Bình Dương sau khi bay được khoảng 6.700 km.

Vụ thử tên lửa hạt nhân này cần 10 tháng để lên kế hoạch. Một tên lửa Minuteman 3 khác được phóng từ căn cứ nói trên đúng 1 tuần trước. Các vụ phóng này kiểm tra độ chính xác và độ đáng tin của hệ thống vũ khí tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), cung cấp dữ liệu đáng tin cậy đảm bảo việc đánh chặn hạt nhân an toàn và hiệu quả.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman 3 khai hỏa - Ảnh: Reuters

Chương trình phóng thử ICBM thể hiện năng lực hoạt động của Minuteman 3, đảm bảo khả năng của Mỹ trong việc duy trì hệ thống đánh chặn hạt nhân mạnh mẽ, đáng tin cậy như một nhân tố cốt lõi của an ninh quốc gia Mỹ và an ninh của các đồng minh và đối tác Mỹ.

Trong diễn biến có liên quan, TTXVN đưa tin hiện Mỹ có khoảng 450 tên lửa loại này và được thử nghiệm thường xuyên. Tuy nhiên, những vụ thử gần đây diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Triều Tiên, quốc gia vừa thử các tên lửa hạt nhân, trong đó có cả tên lửa được thiết kế nhằm tấn công đến lãnh thổ Mỹ.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-ngo-phong-thu-ten-lua-dan-dao-xuyen-luc-dia-a189002.html