+Aa-
    Zalo

    Mỹ bắt người phụ nữ nghi đánh cắp máy tính của chủ tịch Hạ viện đem bán cho Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã bắt giữ một người phụ nữ bị nghi đánh cắp máy tính xách tay của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và định đem bán cho Nga.

    Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) mới đây đã bắt giữ một người phụ nữ bị nghi đánh cắp máy tính xách tay của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và định đem bán cho Nga.

    Ngày 18/1, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã bắt giữ người phụ nữ tên Riley June Williams tại Pennsylvania. Theo đó, bà Williams bị buộc tội cố ý đi vào những khu vực bị hạn chế dù không có thẩm quyền hợp pháp, có hành vi bạo lực, gây mất trật tự tại điện Capitol vào hôm 6/1 vừa qua.

    Nhóm người biểu tình đột nhập vào văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi hôm 6/1. Ảnh: Getty

    FBI cho biết một nhân chứng tự nhận là người yêu cũ của Williams đã tiết lộ về ý định chuyển chiếc máy tính xách tay (được cho là lấy từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi) sang Nga và bán các thông tin liên quan cho SVR, cơ quan tình báo nước ngoài của Moscow.

    Tuy nhiên, việc vận chuyển đã không được thực hiện, không rõ vì lý do gì. Bởi vậy, FBI xác định chiếc máy tính xách tay của chủ tịch Hạ viện có thể vẫn đan nằm trong tay bà Williams hoặc đã bị phá huỷ. 

    Để củng cố lời khai của mình, nhân chứng đã cho FBI xem đoạn video ghi lại cảnh Riley June Williams đánh cắp chiếc máy tính từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Pelosi khi nhóm người biểu tình tràn vào và đập phá bên trong căn phòng. 

    Được biết, Williams là 1 trong số hơn 100 người bị bắt giữ vì có liên quan tới cuộc biểu tình bạo loạn khiến 5 người thiệt mạng tại điện Capitol hôm 6/1 vừa qua. Trong ngày hôm đó, những phần tử quá khích đã đạp đổ rào chắn, xông vào bên trông toà nhà Quốc hội đập phá, gây mất trật tự và khiến cuộc họp của các nghị sĩ lưỡng viện bị gián đoạn.

    [presscloud]18148[/presscloud]

    Nhóm người biểu tình đập phá trong văn phòng Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi

    Một nhóm khác đã đột nhập vào văn phòng làm việc của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi là làm đảo lộn mọi thứ. Sau vụ việc, Phó chánh văn phòng Drew Hammill đã báo cáo lại về sự biến mất bí ẩn của chiếc máy tính xách tay được bà Pelosi sử dụng để thuyết trình. 

    Hiện lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ thêm để xác định liệu Riley June Williams có thật sự là người đã lấy cắp máy tính của bà Nancy Pelosi hay không.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-nguoi-phu-nu-nghi-danh-cap-may-tinh-cua-chu-tich-ha-vien-dem-ban-cho-nga-a353190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan