+Aa-
    Zalo

    Mỹ bị đòi bồi thường 70 tỉ USD sau khi tăng trừng phạt Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Hội đồng đối ngoại chiến lược Iran cho rằng Mỹ phải bồi thường 70 tỉ USD bù đắp tổn thất doanh thu do cấm vận xuất khẩu dầu mỏ.

    Chủ tịch Hội đồng đối ngoại chiến lược Iran cho rằng Mỹ phải bồi thường 70 tỉ USD bù đắp tổn thất doanh thu do cấm vận xuất khẩu dầu mỏ.

    Bloomberg đưa tin hôm 6/1 (giờ địa phương) cho biết Iran thông báo Mỹ nợ nước này 70 tỉ USD bồi thường cho khoản thu nhập bị mất do các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của họ, đài truyền hình Cộng hòa Hồi giáo Iran do nhà nước điều hành đưa tin trên trang web của mình, trích lời một cố vấn của lãnh đạo tối cao.

    Chủ tịch Hội đồng Chiến lược về Quan hệ Đối ngoại Kamal Kharrazi. Ảnh: Bloomberg.

    Kamal Kharrazi, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược về Quan hệ Đối ngoại, cơ quan tư vấn cho Ayatollah Ali Khamenei cho biết khoản thanh toán là điều kiện tiên quyết để Tổng thống đắc cử Joe Biden quay trở lại thỏa thuận hạt nhân mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ bỏ vào năm 2018.

    Mỹ đã đình chỉ các biện pháp miễn trừ trừng phạt đối với việc mua dầu của Iran vào năm 2019. Xuất khẩu dầu mỏ của quốc gia Hồi giáo, vốn từng lên tới 2,6 triệu thùng/ngày trong năm 2017 đã giảm xuống 355.000 thùng/ngày vào tháng 12/2020, theo dữ liệu của Bloomberg.

    Hồi tháng 12/2020, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã ra hiệu rằng việc bồi thường thiệt hại cho các lệnh trừng phạt không cần phải là điều kiện tiên quyết nghiêm ngặt để khôi phục thỏa thuận năm 2015.

    Bích Thảo(Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bi-doi-boi-thuong-70-ti-usd-sau-khi-tang-trung-phat-iran-a351945.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan