+Aa-
    Zalo

    Mỹ bí mật thành lập căn cứ ở biên giới Iraq, nã đạn pháo vào khủng bố IS ở Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ đã thành lập một căn cứ quân sự mới ở biên giới Iraq, sau đó tăng cường nã đạn pháo vào lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

    Mỹ đã thành lập một căn cứ quân sự mới ở biên giới Iraq, sau đó tăng cường nã đạn pháo vào lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

    Mỹ tấn công lực lượng IS ở Syria từ một căn cứ quân sự tại Iraq. Ảnh: US Army

    Những người lính thuộc đơn vị pháo binh Trung Đoàn 3 của Mỹ đã hoạt động cùng với các đơn vị pháo binh của Iraq tại căn cứ ở phía Tây Bắc Iraq, gần biên giới Syria trong vài tuần qua. Binh sĩ Mỹ phối hợp với quân đội Iraq xây dựng căn cứ này nhằm hỗ trợ phe nổi dậy Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tấn công phiến quân IS tự xưng ở thung lũng sông Eupharates, Đông Bắc Syria.

    Trước đây, quân đội Mỹ từng xây dựng nhiều căn cứ tạm thời để yểm trợ hỏa lực pháo binh trong chiến dịch chống IS. Năm 2016, một đơn vị thủy quân lục chiến Mỹ thiết lập căn cứ Bell ở miền bắc Iraq. Cứ điểm này sau đó được đổi tên và chuyển cho không quân vận hành, giúp Mỹ tăng cường tấn công vào thành trì của IS ở Mosul.

    Ít tháng trước, truyền thông quốc tế bắt đầu đưa tin về việc việc quân đội Mỹ sử dụng căn cứ tạm thời để tiếp tục cuộc chiến IS. Tuy nhiên, đến hôm 2/7, tờ NPR đã công bố một báo cáo tóm tắt về "tiền đồn từ xa" trên biên giới Iraq và Syria, dường như từng được Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận gần đây.

    Theo đó, khoảng 150 thủy quân lục chiến và binh lính đang đóng quân ở đó, ngoài các lực lượng Iraq. Hiện không rõ thời điểm xây dựng căn cứ và thời gian hoạt động của nó. Do có ít cấu trúc và tòa nhà, binh sĩ tại căn cứ phải chịu sức nóng trên 37 độ ở sa mạc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bi-mat-thanh-lap-can-cu-o-bien-gioi-iraq-na-dan-phao-vao-khung-bo-is-o-syria-a235404.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan