+Aa-
    Zalo

    Mỹ bóng gió về khả năng tấn công quân sự đối với Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đề cập một cách ẩn ý rằng Mỹ có thể tấn công quân sự đối với Triều Tiên, song không cho biết chi tiết về lựa chọn này.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đề cập một cách ẩn ý rằng Mỹ có thể tấn công quân sự đối với Triều Tiên, song không cho biết chi tiết về lựa chọn này.

    Theo Reuters, hôm 18/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã đề cập một cách ẩn ý rằng Mỹ có thể tấn công quân sự đối với Triều Tiên, song không cho biết chi tiết về lựa chọn này cũng như việc liệu Mỹ có sử dụng vũ khí hủy diệt hay không.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis - Ảnh: Getty. 

    Khi được hỏi về việc liệu có giải pháp quân sự nào Mỹ có thể sử dụng với Triều Tiên mà không đặt Hàn Quốc vào tình thế nguy nan hay không, tướng Mattis trả lời: "Có đấy. Nhưng tôi sẽ không đi vào chi tiết".

    Các phóng viên lại tiếp tục đặt câu hỏi rằng liệu giải pháp đó có bao gồm việc sử dụng vũ khí hủy diệt hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói: "Tôi không muốn nói về việc đó".

    Trước đó, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley nói trên CNN: "Chúng ta hiện đã hết sạch tất cả những gì chúng ta có thể làm tại Hội đồng Bảo an". Bà cho biết bà sẵn lòng giao vấn đề cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

    "Chúng tôi đang cố mọi khả năng khác chúng tôi có, nhưng có rất nhiều lựa chọn quân sự được đặt lên bàn", bà Haley cho hay. "Nếu Triều Tiên tiếp tục hành vi liều lĩnh này, Mỹ phải tự vệ hoặc bảo vệ các đồng minh. Triều Tiên sẽ bị huỷ diệt và chúng ta biết không ai trong chúng ta muốn điều đó. Không ai trong chúng ta muốn chiến tranh".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bong-gio-ve-kha-nang-tan-cong-quan-su-doi-voi-trieu-tien-a202306.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan