+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấm người nhập cảnh từ Ấn Độ để hạn chế sự lây lan COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa áp lệnh cấm người nhập cảnh vào Mỹ từ Ấn Độ để hạn chế sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa áp lệnh cấm người nhập cảnh vào Mỹ từ Ấn Độ để hạn chế sự lây lan dịch bệnh COVID-19.

    Reuters đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 30/4 (giờ địa phương) đã áp đặt các hạn chế đi lại mới đối với Ấn Độ do dịch COVID-19. Theo đó, ông Biden cấm hầu hết các công dân không phải Mỹ nhập cảnh vào quốc gia này.

    Các hạn chế mới, có hiệu lực từ ngày 4/5, theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) và đã được áp dụng vì "mức độ và phạm vi của đại dịch COVID-19 ở Ấn Độ đang gia tăng".

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.

    Tuyên bố mới đây từ Nhà Trắng cho biết Ấn Độ "chiếm hơn 1/3 số ca mắc mới trên toàn cầu" và nói thêm rằng "cần có các biện pháp chủ động để bảo vệ sức khỏe cộng đồng của quốc gia khỏi những du khách nhập cảnh vào Mỹ" từ Ấn Độ.

    Vào hồi tháng 1, Tổng thống Biden đã ban hành một lệnh cấm tương tự đối với hầu hết các công dân không phải Mỹ nhập cảnh vào quốc gia này, những người gần đây đã ở Nam Phi. Ông cũng áp dụng lại lệnh cấm nhập cảnh đối với gần như tất cả những du khách không phải Mỹ đã từng ở Brazil, Vương quốc Anh, Ireland và 26 quốc gia ở châu Âu cho phép đi qua các biên giới mở. Trung Quốc và Iran đều nằm trong chính sách này.

    Chính sách này có nghĩa hầu hết các hành khách đã ở một trong các quốc gia kể trên trong vòng 14 ngày sẽ không đủ điều kiện để đến Mỹ. Tuy nhiên lệnh cấm không áp dụng với thường trú nhân Mỹ và thành viên gia đình, cũng như một số hành khách khác như sinh viên. Các nguồn tin cho biết quyết định áp đặt các hạn chế đi lại mới nhất được đưa ra nhanh chóng và chỉ được quyết định trong 24 giờ qua.

    Đại sứ quán Ấn Độ tại Washington chưa đưa ra bình luận ngay lập tức về lệnh hạn chế này.

    Một người đàn ông cố gắng nâng một người phụ nữ ngất xỉu sau khi nhìn thấy thi thể của người thân chết vì COVID-19, tại một lò hỏa táng ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 30/4. Ảnh: Reuters.

    Chỉ đứng sau Mỹ về tổng số ca nhiễm bệnh, Ấn Độ đã báo cáo hơn 300.000 ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày trong 9 ngày liên tiếp. Tổng số ca tử vong đã vượt qua 200.000 người và gần 19 triệu ca nhiễm, trong đó có gần 8 triệu ca chỉ tính riêng tháng 2, do các chủng virus mới độc hại kết hợp với các sự kiện "siêu lây lan" như các cuộc biểu tình chính trị và lễ hội tôn giáo.

    Các quốc gia khác đã áp đặt các hạn chế đi lại tương tự đối với Ấn Độ, bao gồm Vương quốc Anh, Đức, Ý và Singapore, trong khi Canada, Hồng Kông và New Zealand đã đình chỉ tất cả các chuyến du lịch thương mại với Ấn Độ.

    Hôm 28/4, Nhà Trắng cho biết Mỹ đang gửi nguồn cung cấp trị giá hơn 100 triệu USD cho Ấn Độ để giúp nước này chống lại sự gia tăng COVID-19. Nguồn cung cấp bao gồm bình oxy, mặt nạ N95 và các xét nghiệm chẩn đoán nhanh. Theo Nhà Trắng, Mỹ cũng đã chuyển hướng đặt hàng cung cấp sản xuất AstraZeneca (AZN.L) của riêng mình sang Ấn Độ, điều này sẽ cho phép nước này sản xuất hơn 20 triệu liều vaccine COVID-19, theo Nhà Trắng.

    Bích Thảo(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cam-nguoi-nhap-canh-tu-an-do-de-han-che-su-lay-lan-covid-19-a364251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan