+Aa-
    Zalo

    Mỹ cảnh báo về đồng tiền điện tử của Venezuela

    ĐS&PL Cảnh báo của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Chính phủ Venezuela thông báo kế hoạch phát hành đồng tiền điện tử Petro vào đầu tháng 2/2018.

    Cảnh báo của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Chính phủ Venezuela thông báo kế hoạch phát hành đồng tiền điện tử Petro vào đầu tháng 2/2018.

    Chính quyền Mỹ cảnh báo việc sử dụng đồng Petro của Venezuela có thể sẽ vi phạm lệnh cấm vận của Nhà Trắng đối với chính phủ của Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro.

    Theo Bộ Tài chính Mỹ, việc đầu tư mua đồng Petro là một hình thức cung cấp ngoại tệ cho Venezuela. Cảnh báo của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Chính phủ Venezuela thông báo kế hoạch phát hành đồng tiền điện tử Petro vào đầu tháng 2/2018.

    Chính phủ Venezuela dự báo nước này có thể thu về từ 20 - 200 triệu USD với việc phát hành Petro. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

    Được biết, mới đây, trong cuộc họp giữa các quốc gia, Tổng thống Venezuela Maduro kêu gọi các quốc gia “cùng nhau tạo ra cơn bão đồng Petro như là một đồng tiền chung của các dân tộc chúng ta”.

    Tổng thống cho biết, tiền kỹ thuật số đại diện cho sự hội nhập của thế kỷ 21 một cách táo bạo, nhưng cũng theo một cách sáng tạo. Tổng thống kêu gọi các quốc gia khác chấp nhận đồng tiền ảo Petro, được cho là một cách để thoát khỏi khủng hoảng kinh tế của nước này.

    Chính phủ Venezuela dự báo nước này có thể thu về từ 20 - 200 triệu USD với việc phát hành Petro. Hiện đã có khoảng 52.000 người đăng ký mua Petro thông qua Cơ quan thống kê điện tử khoáng sản quốc gia.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canh-bao-ve-dong-tien-dien-tu-cua-venezuela-a216807.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan