+Aa-
    Zalo

    Mỹ cáo buộc công dân Trung Quốc đánh cắp thông tin mật

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngày 28/12, các công tố viên Mỹ đã cáo buộc 3 công dân Trung Quốc đánh cắp và trao đổi thông tin từ các hãng luật của nước này.

    (ĐSPL) – Ngày 28/12, các công tố viên Mỹ đã cáo buộc 3 công dân Trung Quốc đánh cắp và trao đổi thông tin từ các hãng luật của nước này.

    Ảnh minh họa: Getty

    Dân Trí dẫn tin Reuters cho hay, các công tố viên tại tòa án liên bang ở Manhattan, thành phố New York, Mỹ hôm 27/12 đã cáo buộc 3 công dân Trung Quốc là Iat Hong, Bo Zheng và Chin Hung tội câu kết lừa đảo, đột nhập mạng máy tính, đánh cắp, trao đổi và mua bán bất hợp pháp các thông tin mật của các công ty luật tại Mỹ.

    Các công tố viên cho biết, bắt đầu từ tháng 4/2014, 3 công dân Trung Quốc trên đã đánh cắp thông tin nội bộ của 2 công ty luật tại Mỹ bằng cách đột nhập hệ thống mạng của các công ty này. Ngoài ra, những người này còn đánh cắp nhiều thông tin và tài khoản thư điện tử của các đối tác của hai công ty trên.

    Các công tố viên không cung cấp tên của 2 công ty bị đánh cắp thông tin. Trong khi đó, 5 công ty luật khác cũng được các công tố viên xác định là mục tiêu tấn công của nhóm đối tượng người Trung Quốc. Sau khi thực hiện hành vi đánh cắp, 3 đối tượng trên đã đem bán các thông tin mật và thu về hơn 4 triệu USD từ các giao dịch bất chính.

    Hong bị bắt giữ hôm 25/12 ở hong Kong, trong khi đó Hung và Zheng hiện chưa bị bắt giam, theo Reuters.

    Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến các cáo buộc đánh cắp thông tin mật của Mỹ. Giới chức Mxy từng cảnh báo các hãng luật có thể là mục tiêu chính của đối tượng đột nhập.

    Thẩm phán Liên bang tại Manhattan, ông Preet Bharara cho biết, vụ việc là một lời cảnh tỉnh cho các công ty luật trên toàn thế giới về nguy cơ trở thành mục tiêu của tội phạm mạng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cao-buoc-cong-dan-trung-quoc-danh-cap-thong-tin-mat-a176137.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan