+Aa-
    Zalo

    Mỹ cáo buộc Nga triển khai thêm hàng nghìn binh sĩ tới biên giới

    (ĐS&PL) - Theo quan chức cấp cao giấu tên tại Nhà Trắng, mặc dù Điện Kremlin nói rằng đã bắt đầu rút quân đóng gần biên giới với Ukraine nhưng điều này là không đúng.

    Ngày 16/2, quan chức cấp cao giấu tên tại Nhà Trắng cho biết, Nga đã không rút quân đội khỏi khu vực biên giới với Ukraine như đã công bố, theo đó làm gia tăng lo ngại về một cuộc xâm lược do Moscow thực hiện có thể xảy ra trong tương lai.

    capture decran 2022 02 17 a 161127
    Hình ảnh thiết bị quân sự được đặt trên bờ hồ Donuzlav, Crimea, vào ngày 15/2/2022 Ảnh: AFP

    Vị quan chức này đồng thời nói rằng : Không những không rút quân đội khỏi biên giới, phía Nga đã tăng cường thêm sự hiện diện của mình với gần 7.000 quân, trong đó có một số đã đến trong ngày hôm nay. Nếu Nga muốn tìm một giải pháp ngoại giao thì động thái vừa rồi cho thấy điều ngược lại”.

    Trong cuộc đàm thoại với phía Mỹ và NATO, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenkir cũng cho biết ông không thấy có dấu hiệu giảm mức độ tập trung của quân đội Nga ở biên giới của nước này, nếu có chỉ là “những cuộc luân chuyển nhỏ”.

    Phía Mỹ và các đồng minh Châu Âu đã đưa ra cảnh báo rằng các biện pháp trừng phạt về kinh tế lớn sẽ được áp dụng ngay khi Moscow có các hành động khiêu khích.

    Trong một cuộc điện đàm tối 16/2 vừa rồi, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Đức Olaf Schol đã đồng nhất trí rằng: “Nga phải thực hiện các biện pháp giảm leo thang căng thẳng thực sự” và “Dự kiến hậu quả sẽ cực kỳ nghiêm trọng nếu nước này tấn công Ukraine”.

    Theo con số ước tính mới của Mỹ, số lượng lực lượng của Nga gần biên giới Ukraine sẽ là 150.000 quân. Ông Biden cũng đưa ra con số ước tính này trong một bài phát biểu ngày 15/2: “Thực tế là hiện tại Nga vẫn có trên 150.000 quân bao quanh Ukraine, Belarus và dọc theo biên giới Ukraine”.

    Bên lề Hội nghị An ninh diễn ra tại Munich diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 14 đến 16/2), Hội đồng Châu Âu sẽ tổ chức các cuộc thảo luận về tình hình căng thẳng xung quanh Ukraine, trước khi tham gia cuộc họp thượng đỉnh giữa EU và Liên minh Châu Phi tại Bruxelles, Bỉ. 

    Trung Nghĩa (Theo FranceInfo)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cao-buoc-nga-trien-khai-them-hang-nghin-binh-si-toi-bien-gioi-a528686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan