+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấp hộ chiếu đầu tiên cho người tuỳ chọn giới tính X

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây cho biết họ đã cấp hộ chiếu đầu tiên cho người tuỳ chọn giới tính X, những người không phân biệt giới tính, liên giới tính.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken từ tháng 6/2021 đã thông báo về việc cập nhật thêm giới tính X, dành cho những người không phân biệt giới tính hoặc liên giới tính, trên hộ chiếu sau khi các quốc gia khác bao gồm Canada, Đức, Úc và Ấn Độ làm điều tương tự.

    ho chieu my
    Mỹ cấp tấm hộ chiếu đầu tiên cho người tuỳ chọn giới tính. Ảnh: Reuters

    Theo đó, ngày 27/10 (theo giờ địa phương), Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đã cấp tấm hộ chiếu đầu tiên cho người tuỳ chọn giới tính X. Trong tuyên bố trên trang web chính thức, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ned Price thông tin Mỹ đang hoàn thiện quy trình để thêm dấu giới tính X như một lựa chọn cho những người nộp đơn xin hộ chiếu Mỹ hoặc Giấy báo sinh tại các lãnh sự ở nước ngoài.

    Ông Ned Price không cung cấp thông tin về người đầu tiên được cấp hộ chiếu có giới tính tuỳ chọn X. Tuy nhiên, tổ chức dân quyền Lambda Legal cho biết khách hàng của họ, Dana Zzyym, là người được nhận.

    Zzyym, một cựu binh Hải quân, ngày 27/10 chia sẻ: "Tôi gần như đã bật khóc khi mở phòng bi hộ chiếu và trông thấy chữ X được đóng dấu đậm dưới phần giới tính. Phải mất 6 năm để có một hộ chiếu chính xác, một tấm hộ chiếu không buộc tôi phải xác nhận mình là nam hay nữ mà công nhận tôi là người mang giới tính tuỳ chọn".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cap-ho-chieu-dau-tien-cho-nguoi-tuy-chon-gioi-tinh-x-a517489.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan