Mỹ cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine COVID-19 của Moderna


Thứ 7, 19/12/2020 | 13:39


Cùng sự kiện

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho vaccine Moderna COVID-19, nhiều người cao tuổi xếp hàng để tiêm vaccine.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cấp phép cho vaccine Moderna phòng COVID-19. 

Reuters đưa tin hôm 18/12 (giờ địa phương), vaccine COVID-19 của Moderna Inc đã trở thành vaccine thứ hai nhận được giấy phép sử dụng khẩn cấp (EUA) từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ.

Hàng triệu liều vaccine Moderna dự kiến ​​sẽ được thêm vào đợt triển khai của Mỹ, bắt đầu từ tuần này với các nhân viên y tế. Những người lớn tuổi ở các cơ sở chăm sóc dài hạn là đối tượng tiếp theo được tiêm vaccine, với nhóm chuyên gia của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ vào hôm 20/10 sẽ đề xuất những nhóm nào nên tuân theo, khi các ngành cạnh tranh để công nhân của họ được ưu tiên hơn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

FDA đã công bố sự cho phép một ngày sau khi hội đồng chuyên gia bên ngoài của cơ quan xác nhận việc sử dụng nó và một tuần sau khi FDA cho phép một loại vaccine từ Pfizer Inc và đối tác BioNTech SE của Đức.

Vaccine của Pfizer và BioNTech, dựa trên công nghệ tương tự, đã được đưa đến hàng nghìn nhân viên y tế Mỹ trong một đợt triển khai lớn trên toàn quốc trong tuần này. Người lớn từ 18 tuổi trở lên sẽ bắt đầu tiêm Moderna trong những ngày tới.

“Với sự sẵn có của hai loại vaccine để ngăn ngừa COVID-19, FDA đã thực hiện một bước quan trọng khác trong cuộc chiến chống lại đại dịch toàn cầu đang gây ra rất nhiều ca nhiễm và tử vong ở Mỹ mỗi ngày”, Ủy viên FDA Stephen M. Hahn, MD, cho biết trong một tuyên bố.

Bích Thảo (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cap-phep-su-dung-khan-cap-vaccine-covid-19-cua-moderna-a349977.html