+Aa-
    Zalo

    Mỹ cấp phép tiêm mũi vaccine tăng cường Pfizer cho trẻ 5-11 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Một nghiên cứu vào tháng 2 cho thấy rằng hai liều vaccine ngừa COVID-19 mang lại ít khả năng bảo vệ chống lại biến thể Omicron.

    Ngày 17/5 (giờ địa phương), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép tiêm mũi vaccine ngừa COVID-19 tăng cường của Pfizer cho trẻ em từ 5-11 tuổi, theo NBC News. 

    FDA cho biết trong một tuyên bố, trẻ em trong độ tuổi này có thể được tiêm nhắc lại ít nhất 5 tháng sau khi hoàn thành hai mũi tiêm chính. 

    Quyết định của FDA hiện sẽ được chuyển cho Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nơi sẽ đưa ra khuyến nghị về cách sử dụng các chất tăng cường cho nhóm tuổi.

    Nhóm cố vấn độc lập của CDC, được gọi là Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng, dự kiến ​​sẽ thảo luận về mũi tiêm tăng cường này trong một cuộc họp dự kiến ​​diễn ra vào ngày 19/5. Giám đốc CDC, Tiến sĩ Rochelle Walensky dự kiến ​​sẽ đưa ra khuyến nghị cuối cùng sau cuộc họp. Việc thực hiện tiêm mũi tăng cường cho trẻ có thể bắt đầu sớm nhất vào ngày 20/5. 

    Theo dữ liệu từ CDC, chưa đến 1/3 trong số 28 triệu trẻ em từ 5-11 tuổi ở Mỹ đã được tiêm đầy đủ hai liều vaccine ngừa COVID-19. 

    my cap phep tiem mui vaccine tang cuong pfizer cho tre 5 11 tuoi copy
    Ảnh minh họa. Nguồn: CNN.

    Tiến sĩ Paul Offit, một chuyên gia về vaccine tại Bệnh viện Nhi Philadelphia, cho biết liều tăng cường sẽ cung cấp sự bảo vệ tốt hơn chống lại bệnh nhẹ do Omicron và biến thể phụ của nó gây ra.

    Kết quả thử nghiệm lâm sàng được công bố vào tháng 4 cho thấy liều tăng cường của vaccine Pfizer ở trẻ em từ 5-11 tuổi đã làm tăng mức độ kháng thể chống lại chủng virus Corona ban đầu cũng như biến thể Omicron. 

    Ông Offit cho biết liều bổ sung ở trẻ em sẽ nâng cao mức kháng thể đủ để cung cấp mức độ bảo vệ cao chống lại bệnh nhẹ trong ít nhất "vài tháng". "Liều tăng cường sẽ cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn từ 3-6 tháng", ông nói. 

    Kết quả được đưa ra sau 2 tháng, kể từ khi các nhà nghiên cứu từ bộ Y tế bang New York báo cáo rằng hai liều vaccine Pfizer cung cấp ít khả năng bảo vệ chống lại COVID-19 ở trẻ em từ 5-11 tuổi, với hiệu quả của vaccine giảm xuống 12% vào tháng 12 và tháng 1.

    CDC sau đó đã báo cáo rằng hai liều cho trẻ em vẫn được bảo vệ mạnh mẽ trước các hậu quả nghiêm trọng của COVID-19, bao gồm cả trường hợp nhập viện và tử vong.

    Hai liều vaccine có hiệu quả rất tốt trong việc bảo vệ chống lại bệnh nhẹ từ biến thể Delta “nhưng thấp hơn đối với Omicron", ông Offit nói.

    FDA hiện cũng đang xem xét đơn của Moderna về việc cấp phép vaccine 2 liều cho trẻ em từ 6 tháng đến 5 tuổi. Dự kiến ​​sẽ có quyết định cuối cùng vào tháng 6.

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cap-phep-tiem-mui-vaccine-tang-cuong-pfizer-cho-tre-5-11-tuoi-a537949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khi nào TP.HCM triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 4?

    Khi nào TP.HCM triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 4?

    Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Nhà Bè và quận 7 của Tổ Đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 9, Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam cho biết ngành y tế có kế hoạch tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 4 vào tuần tới.