+Aa-
    Zalo

    Mỹ chính thức cấm nhập khẩu dầu từ Nga, dự báo giá xăng tiếp tục tăng

    • DSPL
    ĐS&PL Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố Mỹ chính thức cấm nhập khẩu dầu của Nga, đồng thời cảnh báo giá xăng sẽ tăng hơn nữa.

    Reuters đưa tin ngày 8/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu và các loại năng lượng khác của Nga ngay lập tức nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của nước này tại Ukraine.

    Động thái này của ông Biden được các cử tri và nhà lập pháp Mỹ ủng hộ mạnh mẽ, mặc dù nó đồng nghĩa với việc giá năng lượng tại quốc gia này sẽ tăng lên.  

    "Chúng tôi sẽ cấm mọi hoạt động nhập khẩu năng lượng và xăng dầu của Nga. Điều này có nghĩa là dầu của Nga sẽ không còn được tiếp nhận tại các cảng biển của Mỹ", Tổng thống Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng. 

    my chinh thuc cam nhap khau dau tu nga du bao gia xang tiep tuc tang2
    Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng hôm 8/3. Ảnh: Reuters.

    Lệnh cấm mới nhất được đưa ra nằm trong các lệnh trừng phạt của Mỹ và châu Âu áp đặt lên Moscow. 

    Nga là nước xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới và cho đến nay việc xuất khẩu năng lượng của nước này vẫn chưa bị áp đặt trừng phạt.

    Tổng thống Biden, người cam kết rằng binh lính Mỹ sẽ không đến Ukraine, đã lên tiếng ủng hộ người dân Ukraine.

    my chinh thuc cam nhap khau dau tu nga du bao gia xang tiep tuc tang1
    Từ khi truyền thông phát đi thông tin Mỹ sẽ cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga, giá dầu Brent trên thị trường đã nhích lên. Ảnh: Reuters.

    Giá dầu hôm 7/3 tăng vọt lên mức 139 USD/thùng, mức cao nhất kể từ năm 2008. Giá dầu vào ngày 8/3 là 122 USD/thùng. Tuần trước, dầu thô thế giới ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất trong hai năm do chiến dịch quân sự của Nga tại Ukraine làm dấy lên nỗi lo thiếu nguồn cung toàn cầu.

    Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Biden đồng nghĩa với việc cấm người Mỹ đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của Nga và không tham gia vào bất kỳ khoản đầu tư nước ngoài nào ở lĩnh vực này, theo Reuters. 

    Ông Biden đã làm việc với các đồng minh ở châu Âu nhằm cô lập nền kinh tế sử dụng nhiều năng lượng của Nga. Trước đó, Anh cũng tuyên bố rằng quốc gia này sẽ loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu và các sản phẩm dầu của Nga vào cuối năm 2022.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chinh-thuc-cam-nhap-khau-dau-tu-nga-du-bao-gia-xang-tiep-tuc-tang-a530515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan