+Aa-
    Zalo

    Mỹ chứng kiến tỷ lệ nhập học đại học thấp kỷ lục trong 50 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai năm qua, do ảnh hưởng của COVID-19, tỷ lệ sinh viên nhập học tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp kỷ lục trong vòng 50 năm.

    Theo một báo cáo mới từ Trung tâm Nghiên cứu Sinh viên Clearinghouse dựa trên dữ liệu ban đầu từ các trường đại học Mỹ, trong năm 2021, tỷ lệ sinh viên đăng ký nhập học tại các trường đại học đã giảm khoảng 3,2% so với năm ngoái. Trong đó, chỉ khoảng 1,75 triệu sinh viên đăng ký nhập học tính đến cuối tháng 10.

    Tình trạng này đã bắt đầu từ năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo đó, tính tổng cộng trong 2 năm 2020 và 2021, tỷ lệ sinh viên nhập học tại các trường đại học đã giảm khoảng 6,5% so với năm 2019.

    dai hoc my
    Mỹ đang ghi nhận tỷ lệ sinh viên nhập học giảm tới mức thấp nhất trong 50 năm. Ảnh: CNBC

    Ông Doug Shapiro, giám đốc điều hành của Trung tâm Nghiên cứu Sinh viên Clearinghouse Quốc gia cho biết: "Tỷ lệ tuyển sinh không hề được cải thiện mà thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn".

    Được biết, báo cáo chỉ ra đại dịch COVID-19 đã tác động nặng nề lên nền kinh tế là một trong những nguyên nhân gây ra sự sụt giảm này. Trong đó, chỉ một vài trường đại học danh giá mới ghi nhận tỷ lệ sinh viên đăng ký học gia tăng, khoảng 4,3%.

    Ông Shapiro nói thêm: "Các trường đại học càng xếp phía dưới thì tỷ lệ sinh viên nhập học càng tăng lên. Trong đó, các trường cao đẳng cộng đồng là trường bị ảnh hưởng nặng nề nhất với tỷ lệ tuyển sinh giảm 14,1% kể từ mùa thu năm 2019 tới nay".

    Trong lịch sử, các trường cao đẳng cộng đồng từng tiếp nhận một "làn sóng" người đăng ký nhập học trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Nguyên nhân là bởi học phí tại các trường này ít tốn kém hơn. Cụ thể, tại các trường công lập hệ đào tạo 2 năm, học phí và các chi phí xung quanh là khoảng 3.770 USD cho 2 năm học 2021-2022. Trong khi đó, tại các trường công lập hệ 4 năm trong các tiểu bang, học phí là khoảng 10.560 USD và tại các trường đại học tư nhân hệ đào tạo 4 năm, học phí trung bình là 37.65 USD. 

    Tuy nhiên, trong thời kỳ này, những trường đại học và cao đẳng cộng đồng không còn thu hút sinh viên đăng ký như trước. 

    Được biết, sinh viên các trường công đồng thường là những người lớn tuổi hơn, thu nhập thấp và phải tìm cách cân bằng giữa công việc, trông con cái và các nghĩa vụ khác. Đáng nói, họ lại chính là nhóm người chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất từ đại dịch COVID-19. 

    Minh Hạnh(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chung-kien-ty-le-nhap-hoc-dai-hoc-thap-ky-luc-trong-50-nam-a518282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan