+Aa-
    Zalo

    Mỹ chuyển nơi giam giữ sĩ quan cảnh sát đè chết người da màu

    • DSPL
    ĐS&PL Viên sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ đè chết nạn nhân da màu ở Mỹ, đã được chuyển tới trại giam quân Hennepin và bị buộc tội giết người cấp độ ba.

    Viên sĩ quan cảnh sát liên quan đến vụ đè chết nạn nhân da màu ở Mỹ , đã được chuyển tới trại giam quân Hennepin và bị buộc tội giết người cấp độ ba.

    Hình ảnh Derek Chauvin đè lên cổ người đàn ông George Floyd. Ảnh chụp màn hình

    CNN dẫn lời của người phát ngôn cảnh sát quận Hennepin Jeremy Zoss cho biết, sĩ quan cảnh sát bị sa thải Derek Chauvin, người bị truy tố giết người trong cái chết của George Floyd, đã được chuyển tới trại giam quận Hennepin hôm 31/5.

    Theo người phát ngôn Cục Hình sự Jill Oliveira, Chauvin ban đầu được chỉ định tới nhà tù quận Ramsey, nhưng sau đó thì được chuyển tới Hennepin.

    Website và hệ thống điện thoại của trại giam quận Hennepin cũng cho thấy Chauvin dã được chuyển tới đây ngày 31/5.

    Reuters dẫn tin từ thông báo của công tố viên quận Hennepin, Mike Freeman, cho biết viên cảnh sát da trắng Derek Chauvin đang bị giam giữ và bị buộc tội giết người cấp độ ba.

    Trước đó, trong đoạn video lan truyền trên mạng, Derek Chauvin xuất hiện trong tư thế quỳ, một đầu gối đè xuống cổ nạn nhân da màu George Floyd, 46 tuổi.

    "Làm ơn, làm ơn, làm ơn, tôi không thể thở được", Floyd van xin trong khi đang nằm sấp dưới mặt đất. Anh bất động sau vài phút nhưng viên cảnh sát vẫn không dừng việc đè đầu gối lên gáy anh. Không lâu sau đó, Floyd tử vong tại bệnh viện.

    Sự việc đã gây ra làn sóng biểu tình bạo lực "Tôi không thở được", khiến nhiều bang ở Mỹ như "vùng chiến sự".

    Theo truyền thông Mỹ, tính đến sáng 31/5 (giờ địa phương), lệnh giới nghiêm đã được ban bố ở ít nhất 39 thành phố thuộc 21 bang của Mỹ, trong khi lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được kích hoạt ở ít nhất 15 bang trong nỗ lực nhằm ngăn các cuộc biểu tình đang lan rộng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-chuyen-noi-giam-giu-si-quan-canh-sat-de-chet-nguoi-da-mau-a325447.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan