+Aa-
    Zalo

    Mỹ có cách ngăn chặn Trung Quốc thâu tóm Biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Mỹ đang đề ra những chiến thuật quân sự mới để ngăn chặn âm mưu của Trung Quốc nhằm chiếm trọn Biển Đông.
    (ĐSPL) - Mỹ đang đề ra những chiến thuật quân sự mới để ngăn chặn âm mưu của Trung Quốc nhằm chiếm trọn Biển Đông.
    Mỹ có cách ngăn chặn Trung Quốc ở Biển Đông

    Máy bay do thám của Mỹ bay ở cao độ thấp để phía Trung Quốc trông thấy.

    Theo VOA, trong số những chiến thuật mới này có việc sử dụng máy bay trinh thám và điều tàu hải quân tới gần các vùng biển có tranh chấp.
    Báo The Financial Times đưa tin Lầu Năm Góc đã xem  xét lại các chiến thuật của Mỹ, sau khi Trung Quốc có một loạt hành động nhằm thay đổi hiện trạng, hướng tới kiểm soát các tuyến hàng hải huyết mạch của thế giới trong vùng biển này. Hàng năm, hàng hóa vận chuyển bằng tàu qua khu vực có tổng trị giá lên tới 5.300 tỷ USD.
    Thách thức đối với quân đội Mỹ là tìm ra những chiến thuật răn đe hữu hiệu đối với những động thái kiểu “tằm ăn dâu” của Trung Quốc, mà không làm leo thang tranh chấp riêng lẻ thành xung đột quân sự.
    Một số chiến thuật mới của Mỹ đã được áp dụng từ hồi tháng 3/2014, khi Lầu Năm Góc điều hai máy bay do thám bay trên Bãi Cỏ Mây, một bãi cạn không có người ở trong quần đảo Trường Sa, Biển Đông, hiện đang do Philippines kiểm soát.
    Máy bay của Mỹ bay ở cao độ thấp để bảo đảm phía Trung Quốc trông thấy.
    Theo lời một quan chức Lầu Năm Góc, thông điệp đưa ra là “Mỹ biết Trung Quốc đang làm gì và các hành động của Bắc Kinh chắc chắn sẽ có hậu quả, Mỹ có khả năng, cũng như quyết tâm ngăn cản Trung Quốc thực hiện ý đồ (thâu tóm toàn bộ Biển Đông) đó”.
    Tình hình căng thẳng ở Biển Đông, trong đó có việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981, đã làm lu mờ cuộc Đối thoại Mỹ-Trung về Chiến Lược và Kinh tế tại Bắc Kinh.
    Phái đoàn Mỹ do Ngoại trưởng John Kerry và Bộ trưởng Tài chính Jack Lew dẫn đầu một mặt tìm cách cải thiện mối quan hệ Mỹ-Trung vốn đã mong manh, trong khi cùng lúc, nêu lên những quan tâm của Mỹ về chính sách bành trướng của Trung Quốc và các hoạt động tin tặc mà chính phủ Mỹ quy cho một số giới chức quân sự Trung Quốc.
    Về phần mình, Trung Quốc bày tỏ sự bất bình về việc Mỹ  tiến hành truy tố các giới chức quân sự Trung Quốc về các hoạt động tin tặc và quan hệ liên minh giữa Mỹ với các nước Châu Á. Bắc Kinh cho rằng đây là một cách để Mỹ kiềm chế Trung Quốc. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-co-cach-ngan-chan-trung-quoc-thau-tom-bien-dong-a40537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan