+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố địa điểm huấn luyện hệ thống Patriot ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Patriot được kỳ vọng là vũ khí có thể thay đổi đáng kể cục diện trên bầu trời Ukraine, nhờ năng lực chiến đấu vượt trội so với các hệ thống phòng không mà Mỹ từng chuyển cho Ukraine.

    Ngày 10/1 (giờ địa phương), Lầu Năm Góc đưa ra thông báo rằng quân đội Mỹ sẽ bắt đầu huấn luyện các lực lượng Ukraine vận hành và bảo trì hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tại một căn cứ quân sự ở bang Oklahoma ngay trong tuần tới. 

    Chuẩn tướng Không quân Patrick Ryder, người phát ngôn Lầu Năm Góc, cho biết khóa huấn luyện sẽ diễn ra tại căn cứ Fort Sill, nơi đặt trường huấn luyện sơ cấp cho các lực lượng Mỹ.

    my cong bo dia diem huan luyen he thong patriot o ukraine
    Hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot. Ảnh: Reuters.

    Hồi tháng 12/2022, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thông báo rằng họ sẽ cung cấp hệ thống tên lửa Patriot - một hệ thống phòng không tinh vi được thiết kế để bắn hạ tên lửa và máy bay - cho Ukraine để giúp quốc gia này chống lại các cuộc tấn công của Nga. 

    Một khẩu đội Patriot, bao gồm một số phương tiện hỗ trợ mang theo trạm điều khiển, radar và máy phát điện, thường cần khoảng 90 binh sĩ để duy trì và vận hành.

    "Sau khi được triển khai, Patriot sẽ đóng góp vào khả năng phòng không của Ukraine và cung cấp một khả năng khác cho người dân Ukraine để chống lại các cuộc tấn công đang diễn ra của Nga", Tướng Ryder nói, đồng thời lưu ý rằng Moscow đã tăng cường tấn công trong những tháng gần đây. 

    Mỹ đã cam kết viện trợ hơn 24,2 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2. Đợt viện trợ gần đây nhất trị giá 2,2 tỷ USD cho Kiev, được công bố vào tuần trước, bao gồm 50 xe tăng chiến đấu Bradley.

    Điện Kremlin đã cảnh báo các hệ thống Patriot của Mỹ sẽ là mục tiêu hợp pháp nếu xuất hiện tại Ukraine. Nga cũng cáo buộc Mỹ làm gia tăng nguy cơ xung đột trực tiếp khi tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine.

    Patriot được kỳ vọng là vũ khí có thể thay đổi đáng kể cục diện trên bầu trời Ukraine, nhờ năng lực chiến đấu vượt trội so với các hệ thống phòng không mà Mỹ từng chuyển cho Ukraine. 

    Bích Thảo(Theo Politico) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-dia-diem-huan-luyen-he-thong-patriot-o-ukraine-a563128.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan