+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố thêm biện pháp cô lập Triều Tiên, nhắm vào vận tải đường biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gói trừng phạt mới nhằm vào 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu thuyền của Triều Tiên nhằm ngăn cản các hoạt động vận tải đường biển và kinh doanh của các công ty này.

    Gói trừng phạt mới nhằm vào 1 cá nhân, 27 công ty và 28 tàu thuyền của Triều Tiên nhằm ngăn cản các hoạt động vận tải đường biển và kinh doanh của các công ty này.

    Ngày 23/2, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố gói biện pháp trừng phạt mà bộ này gọi là "lớn nhất từ trước tới nay" nhằm vào Triều Tiên.

    Theo Reuters, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định các biện pháp mới của bộ nhằm vào các thực thể mà Triều Tiên sử dụng để "lách" các lệnh trừng phạt.

    Trước đó cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo chuẩn bị công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm gây sức ép với Triều Tiên liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

    Chính quyền Trump đang ra sức cô lập Triều Tiên. Ảnh: Dân Việt

    Phát biểu từ Washington, ông Trump nhấn mạnh, sẽ có khoảng 50 tàu chở hàng, công ty vận tải biển và doanh nghiệp kinh doanh được phía Mỹ nêu đích danh ở gói cấm vận mới.

    Trước đó, hôm 10/2, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cũng khẳng định, Hàn Quốc và Nhật Bản đã nhất trí sẽ cùng với Mỹ tiếp tục cô lập Triều Tiên.

    Theo ông Pence, Mỹ - Nhật - Hàn cần tiếp tục cô lập Triều Tiên về mặt kinh tế và ngoại giao cho tới khi Bình Nhưỡng chịu từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

    Được biết, trong tháng 1/2018, Seoul và Bình Nhưỡng đã tiến hành 3 vòng đối thoại, dẫn đến việc Triều Tiên quyết định cử đoàn vận động viên tham gia Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đang diễn ra tại Hàn Quốc.

    Việc hai bên tích cực phối hợp trong công tác chuẩn bị và cũng như trong thời gian diễn ra sự kiện thể thao nói trên được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp để Seoul và Bình Nhưỡng thúc đẩy các cuộc đối thoại hòa giải giữa hai miền Triều Tiên và làm tiền đề để xúc tiến quá trình đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-them-bien-phap-co-lap-trieu-tien-nham-vao-van-tai-duong-bien-a220431.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan