+Aa-
    Zalo

    Mỹ công bố thêm lệnh trừng phạt đối với Nga

    ĐS&PL Các biện pháp trừng phạt mới sẽ nhắm vào hệ thống máy bay không người lái do Iran sản xuất và việc đưa thông tin sai lệch của Nga.

    Ngày 30/5, phát biểu với các phóng viên ở Thụy Điển, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết, các lệnh trừng phạt mới sẽ áp đặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với công nghệ được tìm thấy trong máy bay không người lái do Iran sản xuất, do đã gây ra hậu quả tàn phá ở Ukraine.

    Loại máy bay ông Blinken nhắc tới được cho là Shahed - thiết bị mà Ukraine và các đồng minh phương Tây trước đó tuyên bố chúng được sử dụng trong các cuộc không kích của Nga. 

    Mỹ cũng đã trừng phạt một công ty quốc gia và năm công ty Trung Quốc với cáo buộc cung cấp cho Iran các bộ phận hàng không vũ trụ để trang bị cho máy bay không người lái Shahed.

    my cong bo them lenh trung phat nga
     

    Trong những ngày gần đây, quân đội Nga đã sử dụng hàng chục máy bay không người lái kết hợp tên lửa để tấn công các sân bay, bãi chứa đạn dược và các trung tâm chỉ huy của Ukraine. Phía Moscow cho rằng những trung tâm này đang chịu trách nhiệm lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào lãnh thổ Nga.

    Gói trừng phạt mới của Mỹ cũng sẽ bao gồm các biện pháp bổ sung nhằm tăng cường chống lại các thông tin sai lệch nhằm đánh lạch hướng dư luận của Nga.

    Trong khi đó, truyền thông Moscow hôm 29/5 đã dẫn cơ sở dữ liệu của Bộ Nội vụ Nga cho thấy cơ quan này đã đưa thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham vào danh sách truy nã sau khi ông có phát ngôn gây tranh cãi trong chuyến thăm Ukraine như người Nga đang thiệt mạng và sự hỗ trợ của Mỹ cho Ukraine là khoản tiền tốt nhất mà nước này từng bỏ ra.

    Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov lên tiếng chỉ trích phát ngôn của ông Graham cho rằng các bình luận của ông cho thấy hỗ trợ tài chính mà Mỹ cung cấp cho Ukraine dẫn tới sự thiệt mạng của người Nga trong cuộc xung đột. Ủy ban Điều tra của Nga cùng ngày cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự về những phát ngôn của ông Graham.

    Trong khi đó, cả thượng nghị sĩ Mỹ và Ukraine đều đã bác bỏ những chỉ trích từ phía Nga, nhấn mạnh các câu nói không có liên quan đến nhau và hai người chỉ đang nói về sự hỗ trợ tài chính của Washington dành cho Kiev.

    Phương Uyên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cong-bo-them-lenh-trung-phat-nga-a577166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan