+Aa-
    Zalo

    Mỹ: COVID-19 khiến kho máu cạn kiệt, bệnh viện phải tạm dừng các hoạt động phẫu thuật

    • DSPL
    ĐS&PL Hội Chữ thập đỏ Mỹ cho biết dịch COVID-19 khiến kho trữ máu ở nước này giảm mạnh và không còn có thể đáp ứng nhu cầu máu hiện tại.

    Thống kê do Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho thấy, tính đến hết ngày 16/10 (giờ địa phương), Mỹ đã ghi nhận 44.910.656 ca nhiễm và 724.122 trường hợp tử vong do đại dịch COVID-19, tăng lần lượt 62.133 và 737 trường hợp tử vong mới ở Hoa Kỳ trong một ngày.

    Mặc dù số liệu tổng thể về dịch bệnh COVID-19 ở Mỹ đã giảm nhẹ trong thời gian gần đây nhưng số ca nhiễm mới được xác nhận ở các bang khu vực Trung Tây và Đông Bắc nước này vẫn không ngừng gia tăng.

    my covid 19 khien kho mau can kiet benh vien phai tam dung cac hoat dong phau thuat 01
    Một số bệnh viện ở bang Utah, Mỹ, phải tạm dừng các hoạt động phẫu thuật vì COVID-19. Ảnh minh họa

    Tại bang Utah, do tình hình dịch bệnh tiếp tục xấu đi, số người chết và nhập viện mới trong một ngày đang đạt mức cao nhất kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát.

    Theo báo cáo, 94% số giường chăm sóc đặc biệt trên toàn bang Utah đã được lấp đầy, một số bệnh viện tại đây đã quyết định tạm dừng "gần như toàn bộ hoạt động phẫu thuật" do thiếu giường bệnh và nguồn lực y tế.

    Một số chuyên gia cho rằng, nguyên nhân chính khiến số ca mắc bệnh ở Utah tăng cao là do vaccine ngừa COVID-19 chưa được bao phủ rộng. Ngoài ra, tỷ lệ lây nhiễm trong cộng đồng tại các khu vực đông dân cư ở Utah cũng rất đáng báo động và người dân chưa tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch.

    Dữ liệu cho thấy số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 ở bang Utah đã tăng mạnh kể từ tháng 7, trong khi tỷ lệ người dân tiêm chủng đầy đủ hiện tại mới đạt 52,5%, thấp hơn đáng kể so với mặt bằng chung của cả nước Mỹ.

    Hội Chữ thập đỏ Mỹ gần đây cũng thông báo rằng, do dịch COVID-19, số lượng bệnh nhân nhập viện tại các bệnh viện trên khắp nước Mỹ đã tăng mạnh, điều này khiến kho trữ máu ở nước này giảm mạnh và nguồn cung cấp máu giảm xuống mức đáng lo ngại.

    Theo số liệu của Hội Chữ thập đỏ Mỹ, số lượng người hiến máu đã giảm khoảng 10% kể từ tháng 8 năm nay, đạt mức thấp nhất trong nhiều năm.

    Một chuyên gia của tổ chức này cho biết do dịch bệnh, hoạt động hiến máu một mặt bị hủy bỏ, mặt khác nhu cầu máu tại các bệnh viện tăng cao và tổ chức không còn có thể đáp ứng nhu cầu máu hiện tại.

    Hoa Vũ (Theo CCTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-covid-19-khien-kho-mau-can-kiet-benh-vien-phai-tam-dung-cac-hoat-dong-phau-thuat-a516555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan