+Aa-
    Zalo

    Mỹ cử tàu khu trục tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) –Mỹ đã cử tàu khu trục USS Pinckney đến vùng biển ngoài khơi Việt Nam, hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay Boeing 777 mất tích vào rạng sáng 8/3.

    (ĐSPL) –Mỹ đã cử tàu khu trục USS Pinckney đến vùng biển ngoài khơi Việt Nam, hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay Malaysia Boeing 777 mất tích vào rạng sáng 8/3.

    Hải quân Mỹ thông báo ngày 9/3, tàu khu trục của Mỹ USS Pickney đang trên đường tiến vào vùng duyên hải miền nam Việt Nam để hỗ trợ công tác tìm kiếm. Mỹ cũng yêu cầu máy bay giám sát P-3C Orion được trang bị hệ thống radar và liên lạc rời Căn cứ Không quân Kadena trên Okinawa, Nhật Bản đến trợ giúp. Máy bay P-3C có khả năng tìm kiếm trên phạm vi rộng. Các nước liên quan như Việt Nam, Trung Quốc cũng đang nỗ lực tìm kiếm phi cơ gặp nạn.

    Mỹ cử tàu khu trục tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích

    Mỹ cử tàu khu trục tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

    Trước đó, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40 cùng ngày.

    Đến nay, câu hỏi vì sao máy bay của Malaysia Airlines lại mất tích vẫn đang là một ẩn số vì Boeing 777-200 ER vốn là một loại máy bay an toàn nhất trong lịch sử hàng không dân dụng. Nhiều giả thiết được đặt ra. Một là, máy bay có thể gặp sự cố kỹ thuật.

    Nếu có một sự cố kỹ thuật nhỏ - hoặc thậm chí một cái gì đó nghiêm trọng hơn như cả hai động cơ của máy bay đều bị tắt máy - phi công vẫn có thời gian kêu gọi giúp đỡ qua vô tuyến điện. Theo ông William Waldock (giảng viên điều tra tai nạn tại trường Đại học Embry-Riddle Aeronautical ở Prescott, Arizona, Mỹ), việc không có một cuộc gọi nào “cho thấy một cái gì đó rất bất ngờ và rất bạo lực có thể đã xảy ra”.  

    Một giả thuyết khác mà theo chuyên gia nhận định, đây có thể là một vụ khủng bố khi có hai hành khách sử dụng hộ chiếu giả trên chuyến bay này. Các quan chức ngoại giao tại Rome và Vienna xác nhận rằng tên của hai công dân Italy và Áo trong danh sách hành khách chuyến bay mang số hiệu MH 370 trùng khớp với cuốn hộ chiếu được thông báo đã mất cắp tại Thái Lan hai năm trước. Họ không hề có mặt trên chuyến bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

    Song Tú(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-cu-tau-khu-truc-tim-kiem-may-bay-malaysia-mat-tich-a24755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan