+Aa-
    Zalo

    Mỹ dè chừng sau khi Nga thử thành công tên lửa siêu vượt âm "Kinzhal"

    • DSPL
    ĐS&PL Các nguồn tin tình báo Mỹ nhận định, tên lửa siêu vượt âm "Kinzhal" của Nga là loại vũ khí mà không có bất kỳ hệ thống phòng thủ nào hiện tại có thể khắc chế.

    Các nguồn tin tình báo Mỹ nhận định, tên lửa siêu vượt âm "Kinzhal" của Nga là loại vũ khí mà không có bất kỳ hệ thống phòng thủ nào hiện tại có thể khắc chế.

    Tiêu điểm - Mỹ dè chừng sau khi Nga thử thành công tên lửa siêu vượt âm 'Kinzhal'

    Kinzhal đang được thử nghiệm trên máy bay tiêm kích MiG-31.

    Nga đã phát triển một loại tên lửa siêu vượt âm mà Mỹ không có khả năng phòng thủ, theo các nguồn tin đến từ tình báo Mỹ.

    Theo CNBC, Nga đã thử nghiệm loại vũ khí có tên là Kinzhal 12 lần trên các máy bay tiêm kích MiG-31. Các thử nghiệm thành công được thực hiện vào đầu tháng này khi tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách gần 800km.

    Tên lửa Kinzhal hay còn có tên là Dagger, được mệnh danh là loại vũ khí khắc tinh đối với các tàu sân bay địch, tàu khu trục và tàu tuần dương.

    Theo thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga, tên lửa Kinzhal có thể đạt vận tốc ở mức gấp 10 lần so với tốc độ âm thanh và vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện có. Hiện tại, tên lửa Kinzhal đang được triển khai thử nghiệm ở Quân khu phía Nam của Nga.

    Theo CNBC, truyền thông Nga không nhắc đến bất kỳ thông tin nào liên quan đến loại tên lửa tiên tiến này được thử nghiệm thành công.

    Trước đó, một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng của nói với Sputnik rằng tên lửa này hiện đang được tinh chỉnh để sử dụng cho các máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3.

    Trong thông điệp liên bang hôm 1/3, Tổng thống Vladimir Putin đã tiết lộ một loạt vũ khí độc đáo của Nga, ngoài tên lửa Kinzhal, còn có tên lửa hành trình ICBM Sarmat , tên lửa hành trình hạt nhân Burevestnik và vũ khí laser.

    Ông cũng nói rằng Nga đang phát triển một tên lửa liên lục địa siêu vượt âm có tốc độ cao gấp 20 lần tốc độ âm thanh.

    Theo Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-de-chung-sau-khi-nga-thu-thanh-cong-ten-lua-sieu-vuot-am-kinzhal-a236454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan