+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều 4 máy bay do thám vì lo ngại "quà Giáng sinh" của Triều Tiên?

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Yonhap, 4 máy bay do thám của Mỹ cùng thực hiện nhiệm vụ quanh bán đảo Triều Tiên là một điều bất thường.

    Theo Yonhap, 4 máy bay do thám của Mỹ cùng thực hiện nhiệm vụ quanh bán đảo Triều Tiên là một điều bất thường.

    Hãng tin Yonhap dẫn dữ liệu trên trang theo dõi máy bay Aircraft Spots cho biết 4 trinh sát cơ Mỹ gồm RC-135W Rivet Joint, E-8C Joint STARS, RQ-4 Global Hawk và RC-135S Cobra Ball xuất hiện cùng lúc trên không phận quanh bán đảo Triều Tiên từ đêm 24/12 đến hôm nay (25/12).

    Trinh sát cơ RC-135W của quân đội Mỹ. Ảnh: ITN

    Aircraft Spots chỉ ra rằng, 4 máy bay do thám được Mỹ sử dụng đều là loại máy bay chỉ huy và kiểm soát, giám sát và trinh sát trên không, có khả năng giám sát chặt chẽ các lực lượng và thiết bị quân sự của Triều Tiên, bao gồm tên lửa và pháo.

    Theo Yonhap, Mỹ rất hiếm khi điều tới 4 máy bay do thám cùng lúc tiến hành các nhiệm vụ ở xung quanh Bán đảo Triều Tiên. Động thái này cho thấy Mỹ cực kỳ để ý tới tình hình Triều Tiên trong thời gian gần đây, đặc biệt là sau tuyên bố về “một món quà Giáng sinh" từ quan chức Triều Tiên hồi đầu tháng 12.

    Trước đó, vào đầu tháng 12, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từng yêu cầu Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng vào cuối năm nay và một quan chức Triều Tiên đã cảnh báo Mỹ sẽ nhận được “một món quà Giáng sinh từ Triều Tiên” tùy theo hành động của Washington.

    Ngày 21/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA một lần nữa kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch” với nước này, đồng thời tiếp tục cảnh báo về “món quà Giáng sinh” với Mỹ khi thời hạn cuối năm sắp đến.

    Cảnh báo này dẫn đến phỏng đoán Bình Nhưỡng có thể thử tên lửa tầm xa. Hãng tin ABC cho biết Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã ban bố cảnh báo đối với các hãng hàng không thương mại về khả năng Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm xa “trước thời điểm kết thúc năm 2019, hoặc đầu năm 2020”.

    Quân đội Mỹ và Hàn Quốc gần đây đều đã tăng mức độ cảnh giác trước khả năng Triều Tiên sắp phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc thực hiện một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm.

    Tuy nhiên, trong một tuyên bố ngày 24/12, Tổng thống Donald Trump cho biết, Mỹ sẵn sàng đối phó với “mọi món quà Giáng sinh của Triều Tiên”.

    “Chúng ta sẽ chờ xem điều bất ngờ là gì và chúng tôi sẽ đối phó với nó hết sức thành công. Chúng ta chờ xem điều gì xảy ra”, Sputnik dẫn lời ông Trump. Người đứng đầu Nhà Trắng nói đùa: “Có thể đó là một món quà dễ thương”.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-4-may-bay-do-tham-vi-lo-ngai-qua-giang-sinh-cua-trieu-tien-a305982.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan