+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều 6 máy bay B-52 tới căn cứ không quân sát sườn Iran

    • DSPL
    ĐS&PL Lầu Năm Góc đã triển khai sáu máy bay ném bom B-52 tới Diego Garcia, một hòn đảo do Anh kiểm soát ở Ấn Độ Dương, cho các hoạt động có thể chống lại Iran.

    Lầu Năm Góc đã triển khai sáu máy bay ném bom B-52 tới Diego Garcia, một hòn đảo do Anh kiểm soát ở Ấn Độ Dương, cho các hoạt động có thể chống lại Iran.

    Một chiếc máy bay B-52 của Mỹ xuất kích từ căn cứ không quân ở Andersen, Đảo Guam hồi 9-2018. Ảnh: US AIR FORCE

    “Các máy bay ném bom đang được gửi đến Diego Garcia vì hòn đảo nằm ngoài tầm bắn của tên lửa Iran”, CNN cho biết, trích dẫn một nguồn tin từ Lầu Năm Góc.

    6 chiếc máy bay này này đã rơi Căn cứ Không quân Minot và Căn cứ Không quân Barksdale ở Louisana.

    Căn cứ quân sự trên đảo Diego Garcia nằm cách vùng cực nam của Iran khoảng 3.700km về phía nam. Đây là khoảng cách lý tưởng cho máy bay ném bom để tấn công Iran nếu được tiếp nhiên liệu trên không. Căn cứ trên đảo Diego Garcia cũng đóng vai trò là điểm dừng chân tạm thời cho các máy bay ném bom của Mỹ.

    Việc Lầu Năm Góc triển khai máy bay ném bom tầm xa và các máy bay khác như một dấu hiệu cho thấy khả năng hiện diện của lực lượng Mỹ.

    Đây là động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng cường lực lượng trong và xung quanh khu vực Trung Đông sau vụ không kích sát hại Tư lệnh lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran Qassem Soleimani hôm 3/1. 

    Lầu Năm Góc từng nhiều lần triển khai máy bay chiến đấu và máy bay ném bom đến các căn cứ ở nước ngoài để chứng minh sự hiện diện và năng lực của quân đội Mỹ ở khu vực đó.

    Lần gần nhất các máy bay ném bom chiến lược B-52 được triển khai trong khu vực là vào tháng 5/2019. Mỹ đã triển khai các máy bay B-52 đến Qatar khi quan hệ Mỹ-Iran bắt đầu căng thẳng.

    Lần này, căng thẳng giữa Washington và Tehran đã ở một mức độ cực kỳ nghiêm trọng.

    Hôm 5/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ đang chuẩn bị tấn công 52 mục tiêu của Iran, trong đó có cả các địa điểm di sản văn hóa quan trọng nếu Tehran đáp trả cuộc tấn công của Mỹ khiến Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds Soleimani của Iran thiệt mạng.

    B-52 có 8 động cơ, là máy bay ném bom lớn nhất của quân đội Mỹ, có khả năng mang nhiều loại vũ khí trong đó có tên lửa hành trình, bom dẫn đường bằng laser và bom trọng lực hạt nhân. Trước đó, Mỹ đã điều một số máy bay ném bom B-52 tới Qatar vào tháng 5/2019, cùng với một nhóm tàu sân bay.

    Mộc Miên (Theo Stars and Stripes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-6-may-bay-b-52-toi-can-cu-khong-quan-sat-suon-iran-a307475.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan