+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều gần 5.000 binh sĩ đến quốc gia giáp biên giới với Ukraine

    ĐS&PL Quân đội Mỹ cho biết đã triển khai khoảng gần 5.000 binh sĩ tới Romania, tăng cường sườn phía Đông của NATO.

    “Sư đoàn 101 của quân đội Mỹ sẵn sàng tiến vào Ukraine trong trường hợp có thêm căng thẳng giữa Moscow và Kiev hoặc xuất hiện một cuộc tấn công nhằm vào quốc gia thành viên NATO”, CBS News dẫn lời ban chỉ huy của sư đoàn cho biết.

    my dieu gan 5 000 linh den bien gioi voi ukraine dspl 1
    Mỹ điều gần 5.000 lính dù đến biên giới với Ukraine. Ảnh minh họa

    "Chúng tôi sẵn sàng bảo vệ từng tấc đất của NATO", Chuẩn tướng kiêm Phó Tư lệnh Sư đoàn John Lubas nói. “Hiện tại, các đội quân tinh nhuệ đang được bố trí tại Romania, quốc gia giáp biên giới với Ukraine trên bờ Biển Đen. Đây là điều quan trọng về mặt chiến lược, vì quân đội Nga đang cố gắng tiến vào khu vực Kherson”.

    "Tổng cộng, khoảng 4.700 binh sĩ của Lực lượng 101 ở Fort Campbell, Kentucky, đã được triển khai để tăng cường sườn phía Đông của NATO", CBS News lưu ý.

    Cũng theo ông John Lubas, các binh sĩ bắt đầu đến Romania vào tháng 6/2022 và hiện đã bắt đầu huấn luyện trong khu vực cùng với quân Romania.

    Trước đó, xuất hiện thông tin cho rằng Mỹ sẽ gửi thêm binh sĩ tới biên giới của Nga, đồng thời gửi thêm vũ khí và quân đội đến Estonia.

    Trong khi đó, phương Tây tiếp tục bơm vũ khí vào Ukraine, cung cấp cho Lực lượng vũ trang Ukraine xe tăng, xe tải quân đội, máy kéo và xe chiến đấu bộ binh.

    Đức đang là thành viên Liên minh châu Âu (EU) hỗ trợ kinh tế nhiều nhất cho Ukraine từ khi chiến sự bùng phát vào tháng 2. Họ xếp thứ 4 thế giới về hỗ trợ kinh tế cho Ukraine với tổng cam kết hơn 1,150 tỷ euro (gần 1,4 tỷ USD) xếp sau lần lượt Canada, Anh và Mỹ.

    Sau gần 7 tháng hỗ trợ quốc phòng cho Ukraine, kho vũ khí của những đồng minh châu Âu sắp đạt điểm giới hạn. Phần lớn vũ khí những tháng qua thuộc diện vũ khí thế hệ cũ, đã qua bảo dưỡng và nâng cấp.

    Ngày 10/10, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nói rằng việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine đồng nghĩa với việc các nước này đang ngày càng tiến gần đến “lằn ranh đỏ” của Nga.

    Ông Anatoly Antonov cũng cảnh báo Mỹ và các nước đồng minh không nên vượt qua “lằn ranh đỏ” này, đồng thời kêu gọi các nước phương Tây ngừng tiếp thêm vũ khí sát thương cho lực lượng vũ trang Kiev.

    Mộc Miên (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-gan-5-000-binh-si-den-quoc-gia-giap-bien-gioi-voi-ukraine-a555356.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan