+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều máy bay ném bom B-1B đến bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã rời căn cứ không quân đến Hàn Quốc và có thể sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn tên lửa không đối đất trên biển..

    Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã rời căn cứ không quân đến Hàn Quốc và có thể sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn tên lửa không đối đất trên biển.

    Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, máy bay ném bom siêu âm tầm xa, đa nhiệm B-1B của Mỹ ngày 21/10 đã thực hiện một chuyến bay tầm thấp trên vùng trời căn cứ không quân Seoul (Hàn Quốc) trong khuôn khổ triển lãm ADEX 2017. Dự kiến chuyến bay kéo dài khoảng năm phút.

    Vào buổi sáng cùng ngày, “pháo đài bay” B-1B đã rời căn cứ không quân Anderson tại đảo Guam của Mỹ trước khi tiến vào không phận Hàn Quốc qua biển Nhật Bản.

    Một số nguồn tin cho biết B-1B có thể sẽ tiến hành các cuộc tập trận bắn tên lửa không đối đất trên biển.

    Máy bay ném bom B-1B của Mỹ đã rời căn cứ không quân Anderson tại đảo Guam đến Hàn Quốc - Ảnh: Yonhap

    Việc Mỹ điều máy bay ném bom đến Hàn Quốc diễn ra chỉ 11 ngày sau khi hai máy bay B-1B của Mỹ tham gia tập trận bất ngờ vào ban đêm trên vùng biển phía Đông và Tây Hàn Quốc hôm 10/10.

    Các quan chức cho biết Mỹ dự kiến sẽ tăng tần suất hiện diện của B-1B tại Hàn Quốc lên mức hai đến ba tuần/lần để răn đe chính quyền Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

    Cùng ngày, The National Interest dẫn tuyên bố của quân đội Mỹ cho hay, kho bom đạn ở đảo Guam đã tăng thêm 10% trong thời gian gần đây nhằm chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất trên bán đảo Triều Tiên.

    Cụ thể, tổng cộng 816.393 quả bom, đạn trị giá hơn 95 triệu USD đã được chuyển đến căn cứ không quân Andersen. “Các loại vũ khí được chuyển đến sẽ tăng khả năng sẵn có trong huấn luyện thường ngày và là nguồn dự trữ cần thiết để hỗ trợ năng lực chiến đấu”, chỉ huy phi đoàn không quân số 36 đóng tại đảo Guam Erik Schmid tuyên bố.

    Cũng theo The National Interest, việc đưa các máy bay chiến lược B-1B tới căn cứ Andersen giúp Mỹ luôn duy trì sự hiện diện liên tục của oanh tạc cơ tại châu Á - Thái Bình Dương. Đây cũng được xem là bước chuẩn bị của quân đội Mỹ, phòng khi diễn biến trên bán đảo Triều Tiên xấu đi.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-may-bay-nem-bom-b-1b-den-ban-dao-trieu-tien-a206146.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan