+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược tới bán đảo Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên để “dằn mặt” sau khi nước này có vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14.

    Hai máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ đã bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên để “dằn mặt” sau khi nước này có vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-14 hôm 28/7.

    Reuters cho biết, ngày 30/7, Không quân Mỹ xác nhận thông tin các máy bay ném bom B-1B đã cất cánh bay tới khu vực bán đảo Triều Tiên. Động thái này của Mỹ được cho là để “dằn mặt” sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwansong-14 của Bình Nhưỡng.

    Không quân Mỹ tuyên bố điều hai oanh tạc cơ B-1B bay qua bán đảo Triều Tiên trong một động thái phô trương sức mạnh sau vụ thử nghiệm tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

    Hai chiếc B-1B cất cánh từ căn cứ không quân Mỹ ở Guam, sau đó các chiến đấu cơ Nhật Bản và Hàn Quốc cũng góp mặt đồng hành cùng máy bay ném bom Mỹ.

    Trước đó, ngày 28/7, Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa liên lục địa Hwansong-14. Theo thông báo của KCNA, tên lửa đã bay được 47 phút 12 giây, đạt tầm ngắm tối đa 3.724,9 km, bay xa 998km và đã bắn trúng mục tiêu trên biển.

    KCNA nhấn mạnh, vụ phóng đã thử nghiệm thành công khả năng quay trở về khí quyển trái đất của ICBM. Bản tin của KCNA cũng cho biết vụ thử được tiến hành theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc trước đó cũng lên án vụ phóng ICBM mới của Triều Tiên là hành động khiêu khích nghiêm trọng, đe dọa sự ổn định trên bán đảo Triều Tiên và hòa bình trên toàn thế giới, dập tắt hy vọng của cộng đồng quốc tế về việc làm giảm tình trạng căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên.

    Tổng thống Moon Jae-in cũng đã ra lệnh đẩy nhanh tiến trình lắp thêm 4 bệ phóng phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD), hiện được cất giữ tại căn cứ của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc ở phía nam nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-may-bay-nem-bom-chien-luoc-toi-ban-dao-trieu-tien-a197649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan