Mỹ điều máy bay trinh sát tìm thủy thủ tàu dầu mất tích ngoài khơi Trung Quốc


Thứ 2, 08/01/2018 | 08:22


Cùng sự kiện

Hải quân Mỹ điều máy bay trinh sát tham gia chiến dịch tìm kiếm những người mất tích sau khi một tàu chở dầu của Iran va chạm với tàu hàng...

Hải quân Mỹ điều máy bay trinh sát tham gia chiến dịch tìm kiếm những người mất tích sau khi một tàu chở dầu của Iran va chạm với tàu hàng ở vùng biển ngoài khơi Trung Quốc.

Theo AP, hải quân Mỹ đã cử máy bay trinh sát P-8A từ Okinawa, Nhật Bản, tham gia chiến dịch tìm kiếm 30 thủy thủ Iran và 2 thủy thủ Bangladesh của tàu chở dầu Sanchi mất tích sau vụ va chạm với tàu hàng ngoài khơi Trung Quốc đêm hôm 6/1.

Trung Quốc, Hàn Quốc cũng điêu nhiều tàu và máy bay để tìm kiếm các thủy thủ này.

Tàu chở dầu bốc cháy sau vụ va chạm với tàu chở hàng. - Ảnh: CGTN.

Hôm nay (81/), đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin các chuyên gia cứu hộ đang lo ngại nguy cơ tàu chở dầu sanchi có khả năng phát nổ và chìm xuống biển, nếu ngọn lửa không nhanh chóng được khống chế.

Đài CCTV cho biết, tính đến 7h sáng nay theo giờ Việt Nam), đội cứu hộ vẫn chưa phát hiệnđược bất kì thành viên thủy thủ đoàn nào.

AP dần lời một quan chức giấu tên của Bộ Dầu khí Iran nói: "Chúng tôi chưa biết được thông tin gì về số phận của các thủy thủ đoàn. Chúng tôi không thể nói tất cả đều đã chết do những nhóm cứu hộ đang hoạt động tại đó".

Tàu chở dầu Sanchi, đăng ký tại Panama đã va chạm với tàu chở hàng CF Crystal của Hong Kong ở vùng biển phía đông Trung Quốc, cách phía bắc sông Trường Giang 160 hải lý.

Sau tai nạn, tàu Sanchi bốc cháy, nghiêng về bên phải, 32 thủy thủ trên tàu mất tích. 21 thủy thủ trên tàu hàng Hong Kong đều an toàn và được giải cứu. Tàu Sanchi được một công ty Iran thuê để đưa 136.000 tấn nhiên liệu đến Hàn Quốc, còn tàu Crystal đang chở 64.000 tấn ngũ cốc từ Mỹ về Trung Quốc.

GIA BẢO (Theo AP/CCTV)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-may-bay-trinh-sat-tim-thuy-thu-tau-dau-mat-tich-ngoai-khoi-trung-quoc-a215661.html