+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều thêm 750 sĩ quan tới biên giới nhằm ngăn chặn dòng người di cư

    • DSPL
    ĐS&PL Cơ quan Hải quan và Biên giới Mỹ (CBP) sẽ tái điều động 750 sĩ quan của cơ quan này đến nhiều khu vực biên giới để giải quyết tình hình số lượng người nhập cư.

    Cơ quan Hải quan và Biên giới Mỹ (CBP) sẽ tái điều động 750 sĩ quan của cơ quan này đến nhiều khu vực biên giới để giải quyết tình hình số lượng người nhập cư.

    Hàng dài xe đang được kiểm tra tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico. Ảnh Reuters. 

    Giới chức Mỹ ngày 1/4 cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump sẽ siết chặt các biện pháp nhằm ngăn chặn dòng người di cư Trung Mỹ vượt qua biên giới Mexico vào Mỹ.

    Bộ trưởng An ninh nội địa Kirstijen Nielsen cho biết Cơ quan Hải quan và biên phòng Mỹ (CBP) sẽ tăng cường 750 sỹ quan đến khu vực biên giới nhằm đối phó với số lượng người di cư lớn nhất từ trước tới nay.

    Ngoài ra, một trong các biện pháp này là tăng số người phải trục xuất trở lại Mexico trong khi chờ các tòa án Mỹ phán quyết về đơn xin tị nạn của họ.

    Bà Nielsen đã cắt ngắn chuyến thăm châu Âu của mình và trở lại Washington từ London để đích thân giám sát các hoạt động của lực lượng thực thi pháp luật và sẽ đến khu vực biên giới Mỹ vào cuối cuối ngày 1/4 (giờ Mỹ). Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ trước đó có kế hoạch đến Thụy Điển và tham gia vào một cuộc gặp gồm nhiều quan chức an ninh của nhóm các nước G7 tại Paris.  

    Trước đó, phát biểu trước báo giới tại khu nghĩ dưỡng Mar-a-Lago, bang Florida, ông Trump cho rằng: "Nếu Mexico không ngăn dòng người di cư, tôi sẽ đóng cửa biên giới. Tôi sẽ đóng cửa biên giới trong một thời gian dài. Hiện có hai đoàn người di cư đến từ Guatemala, các đoàn người di cư đi qua Mexico. Mexico có thể ngăn họ nhưng chọn cách không làm điều đó. Nhiều khả năng tôi sẽ đóng cửa biên giới vào tuần tới và điều đó đối với tôi rất ổn".

    Những người di cư hy vọng đến được Mỹ. Ảnh: AP

    Phản ứng lại, Bộ trưởng Ngoại giao Mexico Marcelo Ebrard viết trên Twitter: "Mexico không hành động dựa trên những lời đe dọa". Hiện chưa rõ việc đóng cửa biên giới với Mexico sẽ ngăn cản những người tị nạn như thế nào vì họ có thể yêu cầu hỗ trợ về mặt pháp lý ngay khi đặt chân được lên đất Mỹ.

    Tuy nhiên việc đóng cửa biên giới sẽ ảnh hưởng đến du lịch và thương mại giữa Mỹ và đối tác thương mại lớn thứ ba của nước này là Mexico. Đóng cửa biên giới cũng dẫn đến việc đóng cửa các nhà máy dọc biên giới của cả hai nước.

    Ông chủ Nhà Trắng cũng đổ lỗi cho đảng Dân chủ vì đưa ra luật nhập cư lỏng lẻo và chỉ trích chính phủ Mexico chưa mạnh tay để ngăn tình trạng vượt biên trái phép vào Mỹ.

    Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Mexico Olga Sanchez Cordero hôm 27/3 cho biết một đoàn người di cư mới từ El Salvador, Honduras và Guatemala có thể đang hình thành.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-them-750-si-quan-toi-bien-gioi-nham-ngan-chan-dong-nguoi-di-cu-a269327.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan