+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra mối liên hệ giữa các vụ tấn công liên hoàn

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hôm 18/9, các nhà điều tra liên bang Mỹ đã vào cuộc điều tra để xác định xem có sự liên hệ nào giữa các vụ tấn công liên hoàn vào cuối tuần qua hay không.

    (ĐSPL) – Hôm 18/9, các nhà điều tra liên bang Mỹ đã vào cuộc điều tra để xác định xem có sự liên hệ nào giữa các vụ tấn công liên hoàn vào cuối tuần qua hay không.

    Nước Mỹ đã bị rung chuyển bởi 3 cuộc tấn công vào cuối tuần vừa qua, trong đó có một vụ đánh bom vào đêm hôm 17/9 khiến 29 người bị thương ở Manhattan, và cuộc tấn công bằng dao tại một trung tâm mua sắm ở Minnesota, làm 9 người bị thương.

    Các nhà chức trách cho biết 3 cuộc tấn công này là cố ý và có khả năng đó là “hành vi khủng bố”.

    Hiện trường vụ tấn công tại khu phố Chelsea, Mỹ hôm 17/9/2016 - Ảnh: Reuters.

    Một tiếng nổ lớn đã làm rung chuyển cả khu phố Chelsea nổi tiếng của Manhattan, Mỹ vào cuối hôm 17/9. Một quả bom tự chế bằng nồi áp suất, nhét đầy đạn bi sắt bên trong nhằm tăng tính sát thương phát nổ đã gây nên vụ việc. Một thiết bị tương tự gần đó đã được cảnh sát kịp thời phát hiện và rà phá trước khi nó bị kích nổ.

    Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, loại bom tự chế này giống với loại bom được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố tại cuộc thi chạy ở Boston hồi tháng 4/2013. Vụ tấn công đã làm 3 người thiệt mạng và khoảng 260 người bị thương.

    Thống đốc New York Andrew Cuomo tiết lộ, hành động đánh bom trong khu vực đông đúc và nhộn nhịp ở Manhattan “rõ ràng là một hành động khủng bố”.

    Tối hôm 18/9, CNN cho biết cảnh sát đã xem lại video giám sát. Trong đoạn video xuất hiện một người đàn ông khả nghi, kéo theo một chiếc túi có bánh xe gần hiện trường vụ nổ và đã để nó lại khu vực này.

    Sau đó, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhanh chóng lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng dao ở Minnesota.

    FBI cũng đã bắt giữ 5 đối tượng bị tình nghi có liên quan đến vụ đánh bom ở New York. Các nghi phạm bị bắt khi đang trên một ô tô ra sân bay. Tuy nhiên thông tin này đã nhanh chóng bị phủ nhận.

    Trong khi đó, trên mạng xã hội Tumblr, một tài khoản có tên “Tôi là thủ phạm đánh bom ở New York” đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc. Anh ta nói rằng, lý do anh ta tiến hành vụ tấn công này nhằm phản đối sự bất công với cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT).

    LÂM PHƯƠNG(Theo Reuters/NY Post/Telegraph)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]WgNt10tsEN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-moi-lien-he-giua-cac-vu-tan-cong-lien-hoan-a148517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đảng Dân chủ tính

    Đảng Dân chủ tính "trảm" Hillary Clinton?

    Đảng Dân chủ đang lo ngại về tình hình sức khỏe xấu của ứng cử viên Tổng thống Hillary Clinton và có ý định tìm kiếm ứng cử viên thay thế trong cuộc đua vào Nhà Trắng.