+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra Ngoại trưởng Pompeo vì nghi vấn phái đặc vụ đi lấy đồ ăn, đưa đón cún cưng

    • DSPL
    ĐS&PL Đảng Dân chủ Mỹ được cho là đang tiến hành điều tra cáo buộc Ngoại trưởng Mike Pompeo và gia đình ông sử dụng đặc vụ cho những công việc riêng tư.

    Đảng Dân chủ Mỹ được cho là đang tiến hành điều tra cáo buộc Ngoại trưởng Mike Pompeo và gia đình ông sử dụng đặc vụ cho những công việc riêng tư.

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: CNN

    Các nhà điều tra giấu tên của Quốc hội Mỹ tiết lộ CNN rằng một đối tượng đã lên tiếng tố giác Ngoại trưởng Pompeo có nhiều vấn đề trong một vài tháng qua, cụ thể là yêu cầu các đặc vụ thực hiện một số nhiệm vụ đáng ngờ.

    Cụ thể vào tháng 4/2019, một đặc vụ đã được yêu cầu đi lấy đồ ăn Trung Quốc mà không có ông Pompeo trong xe. Người tố giác cho biết điều này khiến các đặc vụ phàn nàn rằng họ đang phục vụ như tài xế dịch vụ “UberEats” với súng.

    Trong một dịp khác, người tố giác nói với các phụ tá, một đặc vụ an ninh ngoại giao được giao nhiệm vụ đón cún cưng của gia đình ông Pompeo.

    Thậm chí, CNN đã thấy một tài liệu cho thấy rằng vào tháng 1/2019, đặc vụ ngoại giao cũng được yêu cầu đón con trai của Ngoại trưởng từ Union Station ở Washington và đưa cậu này về nhà.

    Đặc vụ Lon Fairchild phụ trách An ninh Ngoại giao đã không phủ nhận thông tin về các chuyến đi cụ thể, chẳng hạn như đưa đón cún cưng hoặc nhận thức ăn, nhưng cho biết trong một tuyên bố: "Tôi là người đứng đầu bộ phận bảo vệ Ngoại trưởng Pompeo kể từ ngày đầu tiên. Chưa có lúc nào khi tôi phục vụ, ông ấy hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình ông yêu cầu tôi hoặc các thành viên trong nhóm hành động theo cách không phù hợp với nghĩa vụ chuyên môn của chúng tôi là bảo vệ Ngoại trưởng 24/7".

    Một cựu quan chức an ninh ngoại giao cấp cao nói với CNN rằng nếu là sự thật thì những nhiệm vụ như vậy sẽ không phù hợp, đặc biệt là không có Bộ trưởng trong xe vào thời điểm trừ khi một số mối đe dọa cụ thể được xác định là cần thiết cho những chuyến đi đó. An ninh Ngoại giao là cơ quan thực thi pháp luật và an ninh của Bộ Ngoại giao, được giao nhiệm vụ bảo vệ các nhà ngoại giao Mỹ ở trong nước và trên toàn thế giới.

    Theo Bộ luật Quy định Liên bang, một nhân viên liên bang "sẽ không khuyến khích, chỉ đạo, ép buộc hoặc yêu cầu cấp dưới sử dụng thời gian chính thức để thực hiện các hoạt động khác ngoài những yêu cầu trong thực thi nhiệm vụ hoặc được ủy quyền theo luật hoặc quy định".

    Không rõ liệu ông Pompeo có trực tiếp yêu cầu các công việc trên hay đơn giản là một người nào đó trong đội ngũ nhân viên của ông đã tự ý chỉ đạo mà ông không biết.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-ngoai-truong-pompeo-vi-nghi-van-phai-dac-vu-di-lay-do-an-dua-don-cun-cung-a282552.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan