+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra phản ứng chậm trễ của cảnh sát trong vụ xả súng trường học ở Texas

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến vụ xả súng kinh hoàng khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng, Mỹ hiện đang điều tra về nguyên nhân tại sao lựa lượng cảnh sát lại đứng bên ngoài gần một giờ trước khi bước vào trường học bắn chết tay súng.

    SCMP đưa tin ngày 28/5 (giờ địa phương), cảnh sát điều tra bang Texas cho biết đang tìm cách xác định những sai lầm nghiêm trọng trong phản ứng với vụ xả súng chết người ở trường tiểu học Robb (thành phố Uvalde), bao gồm lý do tại sao gần 20 cảnh sát vẫn ở bên ngoài lớp học khi học sinh đang hoảng loạn gọi 911 cầu cứu.

    Tại cuộc điều tra của Bộ An toàn Công cộng Texas về vụ xả súng kinh hoàng khiến 19 học sinh và 2 giáo viên thiệt mạng, trọng tâm được đưa ra là nguyên nhân tại sao lựa lượng cảnh sát lại đứng bên ngoài gần một giờ trước khi bước vào trường học bắn chết tay súng. 

    Các nhà điều tra cũng vẫn đang tìm kiếm động cơ của vụ tấn công. Nghi phạm của vụ việc là Salvador Ramos, một học sinh trung học đã bỏ học, không có tiền án tiền sự và không có tiền sử bệnh tâm thần.

    my dieu tra phan ung cham tre cua canh sat trong vu xa sung truong hoc o texas copy
    Một gia đình cầu nguyện tại đài tưởng niệm trong khi một quân nhân tiểu bang đứng gác tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas, Mỹ vào ngày 28/5. Ảnh: AP.

    Đại tá Steven McCraw, Giám đốc sở An toàn Công cộng Texas, cho biết ít nhất 2 học sinh đã gọi 911 để kêu gọi sự cứu giúp sau khi Ramos bước vào trường học hôm 24/5 với khẩu súng trường bán tự động AR-15. 

    “Anh ta đang ở trong phòng 112”, một bé gái nói thì thầm qua điện thoại lúc 12:03 chiều 24/5, hơn 45 phút trước khi một đội chiến thuật do Tuần tra Biên giới Mỹ dẫn đầu ập vào trường học lúc 12:51 và kết thúc cuộc bao vây.

    Cô bé đã tiếp tục gọi 911 để van xin “hãy đưa cảnh sát đến ngay” vào 12h43, và gọi lại 4 phút sau đó.

    Cảnh sát trưởng học khu Pedro Arredondo - chỉ huy tại hiện trường khi đó - tin rằng Ramos đang cố thủ bên trong và các học sinh không đối mặt với nguy hiểm tức thì, giúp lực lượng thực thi pháp luật có thời gian chuẩn bị. “Khi nhìn lại, đương nhiên, đây không phải quyết định chính xác”, ông McCraw nói. Ông thừa nhận quy trình tiêu chuẩn của cảnh sát khi đối mặt với một tay súng trong trường học là phải xông vào ngay lập tức, thay vì chờ chi viện.

    Khi những lời chỉ trích về phản ứng của cơ quan thực thi pháp luật ngày càng tăng, các sĩ quan cảnh sát từ các thành phố xa như Houston và Dallas bắt đầu đến Uvalde để hỗ trợ chính quyền địa phương, cũng như bảo vệ các viên chức cảnh sát thành phố, vị thị trưởng và cửa hàng súng nơi Ramos mua khẩu AR-15 để gây án.

    Bích Thảo (Theo SCMP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-phan-ung-cham-tre-cua-canh-sat-trong-vu-xa-sung-truong-hoc-o-texas-a539179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan