+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra Tiktok vì có nội dung lạm dụng tình dục trẻ em

    • DSPL
    ĐS&PL Ứng dụng chia sẻ video ngắn Tiktok đang bị Bộ An ninh Nội địa Mỹ (NHS) điều tra vì có nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em.

    TikTok đang bị các cơ quan chính phủ Mỹ điều tra để nắm rõ cách nền tảng này xử lý nội dung lạm dụng tình dục trẻ em, khi vì mạng xã hội này đang đấu tranh để kiểm duyệt lượng nội dung mới, Financial Times đưa tin. 

    Đối phó với những kẻ xấu có hành vi lạm dụng tình dục là một thách thức lâu dài với các nền tảng truyền thông xã hội nhưng số lượng người trẻ dùng Tiktok đã khiến họ dễ dàng trở thành mục tiêu được nhắm đến. 

    Bộ An ninh Nội địa Mỹ (NHS) đang điều tra cách TikTok xử lý nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em, Financial Times trích dẫn hai nguồn tin quen thuộc với vụ việc. Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cũng đang điều tra về việc một tính năng riêng tư cụ thể trên TikTok bị kẻ xấu lạm dụng, một người có kiến ​​thức về vụ việc cho biết. 

    Erin Burke, giám đốc Đơn vị Điều tra Khai thác lạm dụng trẻ em thuộc của NHS cho biết: “Đó là một nơi hoàn hảo để những kẻ xấu gặp gỡ và lôi kéo trẻ em".

    Công ty Tiktok do ByteDance của Trung Quốc sở hữu, có hơn 10.000 nhân viên kiểm duyệt trên toàn thế giới và đã nhanh chóng tuyển dụng nhân viên để giải quyết vấn đề liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. 

    my dieu tra tiktok vi co noi dung lam dung tinh duc tre em copy
    Bộ An ninh Nội địa Mỹ (NHS) đang điều tra cách TikTok xử lý nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em. Ảnh: Alamy. 

    Một báo cáo từ Insider Intelligence đưa ra doanh thu quảng cáo của TikTok là 11,6 tỷ USD trong năm nay - tăng gấp 3 lần so với 3,9 tỷ USD của năm 2021.

    Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành nền tảng Meta, cho rằng sự phổ biến của TikTok trong giới trẻ là lý do chính khiến sự quan tâm của họ bị giảm đi đối với các nền tảng truyền thông xã hội lâu đời hơn như Facebook và Instagram.

    Tuy nhiên, Meta có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc xử lý các vấn đề, với khoảng 15.000 người kiểm duyệt trên toàn cầu và sử dụng các hệ thống tự động khác được thiết kế để báo cáo các bài đăng vi phạm.

    Từ năm 2019-2021, số lượng các cuộc điều tra về lạm dụng trẻ em liên quan đến TikTok của Bộ An ninh Nội địa đã tăng gấp 7 lần.

    TikTok đã báo cáo (report) gần 155.000 video vào năm ngoái trong khi Instagram, cũng có hơn 1 tỷ người dùng, có gần 3,4 triệu báo cáo. TikTok đã không nhận được bất kỳ yêu cầu gỡ xuống nào từ NCMEC (Trung tâm Quốc gia về Trẻ em Mất tích & Bị bóc lột) vào năm ngoái, không giống như các đối thủ Facebook, Instagram và YouTube.

    “TikTok không khoan nhượng đối với tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em”, công ty cho biết. “Khi chúng tôi phát hiện nội dung liên quan đến lạm dụng tình dục trẻ em, chúng tôi sẽ xóa, cấm tài khoản và thiết bị, báo cáo ngay cho NCMEC và phối hợp với cơ quan thực thi pháp luật nếu cần".

    TikTok cho biết họ đã xóa 96% nội dung vi phạm chính sách an toàn cho trẻ vị thành niên trước khi mọi người xem chúng. Các video về trẻ vị thành niên uống rượu và hút thuốc chiếm phần lớn số lượt video bị xóa.

    Bích Thảo (Theo Financial Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-tiktok-vi-co-noi-dung-lam-dung-tinh-duc-tre-em-a534522.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan