+Aa-
    Zalo

    Mỹ điều tra vụ bác sĩ phá thai cho bé gái 10 tuổi

    ĐS&PL Một bác sĩ Mỹ đang bị điều tra sau khi phá thai cho bé gái 10 tuổi. Nạn nhân trước đó bị người nhập cư không giấy tờ xâm hại.

    Ngày 14/7, Tổng chưởng lý bang Indiana (Mỹ)- ông Todd Rokita thông báo, cơ quan công tố bang đang điều tra bác sĩ Caitlin Bernard do nghi ngờ cô không trình báo về một vụ lạm dụng trẻ em, sau khi tiến hành thủ thuật phá thai cho bé gái 10 tuổi đến từ bang Ohio.

    my dau long be gai 10 tuoi bi cuong hiep phai qua bang khac pha thai dspl
    Tổng chưởng lý bang Indiana- Todd Rokita. Ảnh: New York Times

    Trước đó một ngày, cảnh sát đã bắt nghi phạm Gerson Fuentes (27 tuổi), một người nhập cư không giấy tờ. Người này thừa nhận đã cưỡng hiếp bé gái 10 tuổi ở bang Ohio và khiến cô bé mang thai.

    Tòa án yêu cầu Fuentes nộp 2 triệu USD nếu muốn tại ngoại. Nghi phạm sẽ ra tòa lần kế tiếp vào ngày 22/7 tới.

    "Chúng tôi đang thu thập bằng chứng và sẽ đấu tranh tới cùng, bao gồm điều tra giấy phép hành nghề của cô ấy. Việc bác sĩ cố tình không trình báo thông tin về một vụ lạm dụng trẻ em ở Indiana là hành vi vi phạm luật hình sự", ông Rokita nói. 

    Cô bé 10 tuổi đã bị từ chối phá thai ở Ohio theo lệnh cấm phá thai trên 6 tuần của tiểu bang và luật không có ngoại lệ đối với các trường hợp phá thai vì bị cưỡng bức. Cô bé đã mang thai 6 tuần và 3 ngày vào thời điểm em được đưa đến gặp bác sĩ.

    Tổng chưởng lý bang Ohio Dave Yost bày tỏ sự đau buồn về vụ việc của bé gái, đồng thời tuyên bố hỗ trợ để bắt những kẻ phạm tội ra ánh sáng.

    Vụ việc đồng thời thu hút sự chú ý của dư luận khi lệnh cấm phá thai của một số tiểu bang có hiệu lực trên toàn nước Mỹ, sau khi Tòa án Tối cao lật lại vụ án Roe kiện Wade năm 1973. Sau vụ kiện, một số tiểu bang đã khôi phục lại lệnh cấm phá thai mà không có bất cứ sự miễn trừ nào đối với tội hiếp dâm hoặc loạn luân.

    Trước đó, giới quan sát lo ngại phán quyết của Tòa án Tối cao sẽ mở đường cho việc nhiều bang ở Mỹ sẽ thông qua đạo luật cấm nạo phá thai, qua đó tước đi quyền lợi của nhiều phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ thiểu số ít được giáo dục hay tiếp cận với những biện pháp ngừa thai cần thiết và những nạn nhân của bạo lực tình dục.

    Mộc Miên (Theo News York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dieu-tra-vu-bac-si-pha-thai-cho-be-gai-10-tuoi-a544655.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan