+Aa-
    Zalo

    Mỹ đình chỉ lệnh trừng phạt đối với tỷ phú Nga Abramovich vì Tổng thống Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Việc Mỹ thông báo đình chỉ các lệnh trừng phạt đối với tỷ phú Nga Abramovich được xem là "một bước ngoặt bất ngờ".

    Tờ Wall Street Journal ngày 23/3 đưa tin, bộ Tài chính Mỹ đã soạn thảo các biện pháp trừng phạt đối với tỷ phú người Nga Roman Abramovich vào đầu tháng này vì "hoạt động quân sự đặc biệt" của Nga nhằm vào Ukraine.

    Tuy nhiên, Nhà Trắng mới đây đã yêu cầu cơ quan này "ngừng hành động", sau khi Tổng thống Ukraine Zelensky yêu cầu Mỹ đình chỉ các biện pháp trừng phạt đối với ông Abramovich trong cuộc gọi gần đây với Tổng thống Mỹ Joe Biden.

    Phía Ukraine cho rằng nhà tài phiệt Nga có thể là "người trung gian quan trọng" đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

    Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ không công bố chi tiết cuộc trò chuyện riêng giữa 2 nhà lãnh đạo.

    Các quan chức ở Anh và một số nước EU cho biết họ không biết gì về yêu cầu của Tổng thống Zelensky.

    my dinh chi lenh trung phat doi voi ty phu nga abramovich vi tong thong ukraine 01
    Tỷ phú người Nga Roman Abramovich. Ảnh: Getty Images

    Người phát ngôn của tỷ phú Abramovich cho biết trong một tuyên bố: "Để tiến trình đàm phán Nga-Ukraine suôn sẻ, không có nghi ngờ gì về tiến trình đàm phán và liệu ông Abramovich có tham gia vào đó hay không. Như chúng tôi đã nói trước đây và dựa trên yêu cầu của tất cả các bên, ông Abramovich đã và đang làm mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ tất cả các bên nhằm khôi phục hòa bình càng sớm càng tốt".

    Roman Abramovich là nhà tài phiệt duy nhất của Nga đã công khai bày tỏ mong muốn giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bùng nổ.

    Tờ Wall Street Journal nhận xét rằng việc Mỹ thông báo đình chỉ các lệnh trừng phạt đối với ông Abramovich là "một bước ngoặt bất ngờ".

    Sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra, Anh và Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ông Abramovich vì "mối quan hệ thân thiết" của ông này với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Trong đó, Chính phủ Anh đã tuyên bố đóng băng tài sản của tỷ phú Abramovich ở Anh, khiến việc bán câu lạc bộ bị đình chỉ. Cùng lúc đó, Premier League chính thức thông báo tước quyền sở hữu Chelsea của Abramovich.

    Ngoài ra, EU cũng công bố các biện pháp trừng phạt đối với Abramovich, bao gồm cả việc đóng băng tài sản và lệnh cấm đi lại.

    Hoa Vũ (Theo The Paper)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dinh-chi-lenh-trung-phat-doi-voi-ty-phu-nga-abramovich-vi-tong-thong-ukraine-a532109.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan