+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự kiến phân phối vắc xin COVID-19 sau ngày 10/12

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết Mỹ có thể bắt đầu phân phối các liều vắc-xin COVID-19 "ngay sau" ngày 10/12.

    Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết Mỹ có thể bắt đầu phân phối các liều vắc-xin COVID-19 "ngay sau" ngày 10/12.

    CNN đưa tin hôm 24/11 (giờ địa phương) cho biết Mỹ có thể sẽ bắt đầu phân phối các liều vắc-xin COVID-19 "ngay sau" ngày 10/12, theo Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ Alex Azar.

    Ủy ban tư vấn về vắc xin và các sản phẩm sinh học có liên quan của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ sẽ họp vào ngày đó trong tháng 12 để thảo luận về đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho vắc xin COVID-19 của Pfizer và BioNTech.

    Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar phát biểu trong cuộc họp báo về chiến dịch Warp Speed hôm 24/11. Ảnh: CNN.

    "Nếu mọi việc suôn sẻ, chúng tôi có thể phân phối vắc xin ngay sau ngày 10 tháng 12", Bộ trưởng Azar nói trong cuộc họp báo chiến dịch Warp Speed hôm 24/11.

    Ông Azar nói: "Chúng tôi tin rằng mình có thể phân phối vắc xin cho tất cả 64 khu vực pháp lý trong vòng 24 giờ kể từ khi Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho phép. Sau đó, chúng tôi hy vọng việc quản lý có thể bắt đầu ngay khi sản phẩm đến tay. Một trong những đối tác khu vực tư nhân mà chúng tôi đã tuyển dụng, CVS Health, đã nói rằng họ dự kiến sẽ tiêm vắc xin cho cư dân của các viện dưỡng lão, một trong những nhóm ưu tiên hàng đầu, trong vòng 48 giờ sau khi FDA cho phép".

    Bích Thảo(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-kien-phan-phoi-vac-xin-covid-19-sau-ngay-1012-a347166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan