+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa hệ thống HIMARS tới một quốc gia láng giềng khác của Nga

    ĐS&PL Quân đội Mỹ đã chuyển 2 hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS cùng hàng chục binh sĩ tới Latvia  để tham dự một cuộc tập trận.

    RT đưa tin, Bộ tư lệnh Lục quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi thông báo sẽ chuyển hai Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động cao (HIMARS) cùng với khoảng một chục nhân viên đến Latvia, nhằm tham gia các cuộc tập trận quân sự sẵn sàng cấp quốc gia do NATO dẫn đầu.

    my trien khai himars toi quoc gia lang gieng khac cua nga dspl 1
    Hệ thống tên lửa cơ động cao (HIMARS) của Mỹ. Ảnh Getty

    Các hệ thống M142 HIMARS được chuyển đến quốc gia vùng Baltic nói trên trong ngày 26/9 để tham gia vào giai đoạn mùa thu của cuộc tập trận NAMEJS, kéo dài từ ngày 5/9 đến ngày 9/10.

    Các cuộc tập trận cũng sẽ có sự tham gia của Hệ thống tên lửa đất đối không tiên tiến của Tây Ban Nha (NASAMS) để huấn luyện khả năng bảo vệ phòng không, theo Đại úy Matiss Students, một sĩ quan lập kế hoạch của Không quân NATO.

    "NAMEJS được thiết kế nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, kiểm tra khả năng hiện đại hóa và tương tác thông qua các hoạt động huấn luyện của quân đội Mỹ ở châu Âu trong việc triển khai nhanh chóng các đòn tấn công chính xác tầm xa và phối hợp với các đồng minh cũng như đối tác của chúng tôi", tuyên bố của quân đội Mỹ cho hay.

    Bên cạnh cuộc tập trận NAMEJS, NATO cũng đang lên kế hoạch triển khai một cuộc diễn tập với tên gọi "Mũi tên bạc", trong đó khoảng 4.200 binh sĩ đến từ hơn 17 quốc gia sẽ tham gia vào các bài huấn luyện nhằm "tăng cường khả năng chiến đấu cơ động của lục quân và không quân".

    HIMARS là pháo phản lực phóng loạt tự hành đặt trên khung gầm bánh lốp, được phát triển từ tổ hợp M270 của Mỹ. Mỗi hệ thống HIMARS được biên chế kíp vận hành 3 người, có thể mang 6 quả đạn M31 cỡ nòng 227mm với tầm bắn 70-80km hoặc một tên lửa chiến thuật MGM-140 ATACMS có khả năng đánh trúng mục tiêu từ khoảng cách 300km.

    Tính đến thời điểm hiện tại, 16 tổ hợp HIMARS đã được Washington D.C gửi cho Kiev. Mặc dù vậy, chính phủ Ukraine nhiều lần cho biết họ cần hàng chục, thậm chí hàng trăm hệ thống HIMARS để tạo bước ngoặt trên chiến trường.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-he-thong-himars-toi-mot-quoc-gia-lang-gieng-khac-cua-nga-a552401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan