+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa máy bay chiến đấu không người lái đến Hàn Quốc để ‘dằn mặt’ Triều Tiên

    • DSPL
    ĐS&PL Mỹ quyết định gửi máy chiến đấu không người lái Gray Eagle (Đại bàng xám) đến Hàn Quốc, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

    Mỹ quyết định gửi máy chiến đấu không người lái Gray Eagle (Đại bàng xám) đến Hàn Quốc, CNN dẫn nguồn tin cho hay.

    Thông báo này được đưa ra chỉ một tuần sau khi Triều Tiên bắn liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản. Hiện tại, Mỹ và Hàn Quốc cũng đang tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên.

    "Lữ đoàn Không chiến 2 của Sư đoàn Bộ binh 2 trực tiếp ủng hộ kế hoạch chiến lược của Quân đội Mỹ, chấp nhận bổ sung một chiếc Gray Eagle cho mỗi đơn vị trong quân đội", đại diện lực lượng Mỹ ở Hàn Quốc (USFK) cho biết trong một thông cáo báo chí .

    "Chiến đấu cơ sẽ bổ sung thêm những khả năng thông minh, giám sát và trinh sát cho lực lượng Mỹ và Hàn Quốc", nguồn tin trên nói thêm.

    Gray Eagle có thể ở trong không khí trong suốt 24 giờ và được trang bị tên lửa Hellfire, theo một thông tin trên trang web của Quân đội Mỹ. Hệ thống này đã nâng cấp công nghệ trinh sát và giám sát hơn so với máy bay không người lái Predator – vốn được quân đội Mỹ sử dụng rộng rãi trong các hoạt động trên toàn cầu.

    Máy bay chiến đấu không người lái Gray Eagle của Mỹ. Ảnh: CNN

    Theo ông Corey Wallace, giám đốc trung tâm Nghiên cứu Đông Á thuộc trường Freie Universität Berlin, Gray Eagle cũng có thể kết hợp với máy bay trực thăng Apache giúp đỡ tránh thời tiết xấu trên bán đảo Triều Tiên. Quân đội Mỹ đã đưa AH-64D Apaches vào Hàn Quốc từ đầu năm 2017.

    "Mỹ và các đối tác trong khu vực nhận thấy tầm quan trọng của việc chứng minh ưu thế đối với việc ngăn chặn những mối đe dọa. Đây là phản ứng đối với những thử nghiệm tên lửa, hạt nhân của CHDCND Triều Tiên", ông Wallace nói với CNN trong một email.

    Daniel Pinkston, giáo sư tại Đại học Troy, Seoul cũng có cùng quan điểm với ông Wallace. "Nếu Triều Tiên nghĩ rằng họ có thể tiếp tục tốc độ thử nghiệm vũ khí và triển khai vũ khí nhanh chóng, họ chắc chắn đã sai", ông Pinkston nói. "Với hành vi gần đây của Triều Tiên, và với cuộc tập trận đang diễn ra, tôi nghĩ rằng đây là thời điểm tốt để triển khai máy bay không người lái".

    Theo ông Christopher Bush, phát ngôn viên của USFK, đây là lần đầu tiên lực lượng Mỹ đưa thông tin về việc di chuyển máy bay không người lái đến Hàn Quốc.

    Yvonne Chiu, giáo sư tại Đại học Hồng Kông đánh giá rằng Mỹ muốn đảm bảo rằng Bình Nhưỡng, và thậm chí có thể là Bắc Kinh hiểu rõ rằng Washington có ảnh hưởng như thế nào ở châu Á.

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-may-bay-chien-dau-khong-nguoi-lai-den-han-quoc-de-dan-mat-trieu-tien-a184090.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan