+Aa-
    Zalo

    Mỹ đưa máy bay F-22 tới tập trận cùng Hàn Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang cuối tuần qua sau khi máy bay tàng hình của Mỹ tiến vào khu vực.

    Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục leo thang cuối tuần qua sau khi máy bay tàng hình của Mỹ tiến vào khu vực.

    Ngày 2/12, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump đang muốn chiến tranh hạt nhân thông qua việc đánh cược hạt nhân cực kỳ nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên. Một ngày sau đó, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên đăng tải bình luận của báo Rodong Sinmun rằng cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là hành động khiêu khích nguy hiểm, đẩy khu vực tới bờ vực chiến tranh hạt nhân.

    Máy bay tàng hình của Mỹ.

    Theo không quân Hàn Quốc, các máy bay chiến đấu của Mỹ sẽ tham gia cuộc tập trận thường niên "Vigilant Ace" được tổ chức từ ngày 4-8/12. Cuộc tập trận năm nay có sự tham gia của khoảng 230 máy bay từ 8 căn cứ quân sự Mỹ và Hàn Quốc.

    Các máy bay chiến đấu tàng hình F-22 có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu mà không bị radar của đối phương phát hiện. Đây cũng là lần đầu tiên cùng lúc 6 chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ bay tới Hàn Quốc.

    Cuộc tập trận giữa Hàn Quốc và Mỹ diễn ra khi Triều Tiên vừa phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa hôm 29/11, đồng thời Triều Tiên tuyên bố đã trở thành quốc gia hạt nhân.

    Mỹ AN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-dua-may-bay-f-22-toi-tap-tran-cung-han-quoc-a211633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan