Mỹ: Giáo viên đòi nhà trường bồi thường 40 triệu USD sau khi bị học sinh bắn


Thứ 4, 05/04/2023 | 14:12


Cùng sự kiện

Ba tháng sau khi bị một học sinh 6 tuổi bắn, cô giáo người Mỹ đã quyết định đâm đơn kiện nhà trường vì đã lờ đi cảnh báo về những hành vi bạo lực của cậu bé trước đó.

Reuters đưa tin, mới đây cô giáo Abigail Zwerner (25 tuổi) đã kiện ban giám hiệu Trường Tiểu học công lập Richneck thành phố Newport News, bang Virginia (Mỹ) và yêu cầu được bồi thường 40 triệu USD vì đã phớt lờ cảnh báo của nhân viên và học sinh về việc một nam sinh 6 tuổi sở hữu súng.

Ngày 6/1, học sinh này được cho là đã sử dụng một khẩu súng lục ngắn 9mm để bắn cô Abigail Zwerner khi cô đang ngồi ở bàn đọc sách trong lớp học.

Tin thế giới - Mỹ: Giáo viên đòi nhà trường bồi thường 40 triệu USD sau khi bị học sinh bắn
Vụ nổ súng do nam sinh 6 tuổi đã gây sốc dư luận Mỹ. Ảnh: Astroawani

Đơn khiếu nại chỉ rõ Cựu Trợ lý Hiệu trưởng của Trường Tiểu học Richneck Ebony Parker đã không thực hiện nghĩa vụ bảo vệ giáo viên và học sinh trong trường mặc dù đã nhận được nhiều báo cáo về việc cậu bé 6 tuổi đang giữ một khẩu súng.

Sau khi vụ nổ súng xảy ra, bà Parker không thể đưa ra bất kì bình luận nào và đã nộp đơn từ chức.

Cô giáo Zwerner cho biết, thủ phạm vụ bắn súng từng bị đuổi học vì hành vi bạo lực, lãnh đạo nhà trường cũng biết về tiền sử tấn công giáo viên và các bạn học khác của nam sinh trên nhưng vẫn cho phép cậu trở lại trở lại trường học vào năm 2022.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Richneck xác nhận đã nhận được cảnh báo về một học sinh 6 tuổi sở hữu súng trong trường. Tuy nhiên, các nhân viên không phát hiện ra điều bất thường sau khi khám xét đồ đạc của cậu bé.

Cô giáo 25 tuổi được cảnh sát bang Virginia ca ngợi như một nữ anh hùng vì đã cố gắng bảo vệ và sơ tán học sinh ra khỏi lớp học bất chấp việc bản thân bị thương ở tay và ngực do bị bắn.

Gia đình của nam sinh cho hay khẩu súng ngắn mà cậu sử dụng thường được bảo quản ở nhà. Cậu bé cũng được xác nhận là mắc chứng khuyết tật tâm thần mãn tính và theo kế hoạch chăm sóc của trường, cậu bé cần đến lớp cùng với phụ huynh mỗi ngày.

Tuy nhiên, theo điều tra vụ nổ súng xảy ra khi không bất kì phụ huynh nào ở cùng nam sinh trong lớp.

Các chuyên gia pháp lí bang Virginia cho biết cậu bé sẽ không bị truy tố nhưng mẹ của cậu có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu các nhà điều tra phát hiện ra bà không bảo quản vũ khí nguy hiểm trong nhà đúng cách.

Phương Uyên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-giao-vien-doi-nha-truong-boi-thuong-40-trieu-usd-sau-khi-bi-hoc-sinh-ban-a571208.html