+Aa-
    Zalo

    Mỹ gửi vũ khí chống UAV và phòng không, trị giá 275 triệu USD cho Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Washington đang có kế hoạch gửi cho Ukraine gói viện trợ quân sự bao gồm vũ khí có khả năng phòng không và chống máy bay không người lái (UAV).

    Reuters đưa tin ngày 8/12 (giờ địa phương), Mỹ đang chuẩn bị gửi cho Ukraine gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD, bao gồm các loại vũ khí có khả năng đánh bại máy bay không người lái (UAV) và tăng cường khả năng phòng không. 

    Gói viện trợ này có thể được công bố sớm nhất vào ngày 9/12. 

    Ngoài ra, Lầu Năm Góc dự kiến gửi các loại vũ khí bao gồm các tên lửa cho bệ phóng Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao (HIMARS) do Lockheed Martin Corp sản xuất, đạn 155mm, xe quân sự Humvee và máy phát điện.

    Người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ từ chối bình luận về gói viện trợ này. Danh sách hạng mục vũ khí và giá trị đợt viện trợ này có thể tiếp tục được điều chỉnh cho đến khi Tổng thống Mỹ Joe Biden phê duyệt.

    Khoản viện trợ trị giá 275 triệu USD sẽ được chi trả bởi thuộc khuôn khổ Quyền Điều chỉnh nguồn lực Tổng thống (PDA), cho phép chính phủ Mỹ linh động chuyển giao một số nguồn lực và thiết bị quốc phòng tồn kho cho đối tác trong tình huống khẩn cấp.

    my gui vu khi chong uav va phong khong tri gia 275 trieu usd cho ukraine
    Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao M142 (HIMARS) tham gia cuộc tập trận quân sự gần Liepaja, Latvia, ngày 26/9. Ảnh: Reuters.

    Hồi tháng 11, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết, việc Nga gia tăng các cuộc tấn công bằng tên lửa ở Ukraine một phần đã được lên kế hoạch nhằm làm cạn kiệt nguồn cung cấp hệ thống phòng không của Kiev và đạt được sự thống trị trên bầu trời nước này. 

    Để chống lại các cuộc tấn công này, Mỹ đã gửi các Hệ thống Tên lửa Đất đối không Tiên tiến Quốc gia (NASAMS) đến Ukraine. Hệ thống này đã hoạt động được vài tuần. 

    Trước đó, Washington đã thông báo rằng họ đang gửi bốn hệ thống phòng không tầm ngắn Avenger sử dụng tên lửa Stinger do Raytheon Technologies Corp sản xuất và tên lửa đánh chặn HAWK.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Nga vào ngày 24/2, Mỹ đã gửi viện trợ an ninh cho Kiev với tổng giá trị 19,1 tỷ USD, theo Reuters.

    Hạ viện Mỹ ngày 8/12 cũng bỏ phiếu phê duyệt Đạo luật Cấp phép Quốc phòng Quốc gia (NDAA) cho năm tài khóa 2023, trong đó có 800 triệu USD viện trợ an ninh Ukraine.

    Gói ngân sách có tổng trị giá 858 tỷ USD, tăng 45 tỷ USD so với đề xuất ban đầu của chính phủ Mỹ. Chi tiêu cho Sáng kiến Hỗ trợ Ukraine do Tổng thống Biden khởi xướng được duyệt tăng thêm 500 triệu USD so với yêu cầu ban đầu.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-gui-vu-khi-chong-uav-va-phong-khong-tri-gia-275-trieu-usd-cho-ukraine-a559939.html
    Sự kiện: Vũ khí quân sự
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan