Mỹ - Hàn chuẩn bị tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có


Thứ 4, 22/03/2023 | 10:25


Cùng sự kiện

Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật lớn nhất từ trước đến nay vào tháng 6 tới.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tiết lộ, cuộc tập trận lần này nằm trong chương trình kỷ niệm 70 năm Mỹ - Hàn thiết lập quan hệ đồng minh. Qua đó, Hàn Quốc mong muốn hai quốc gia có thể củng cố tình đoàn kết và thể hiện lợi thế công nghệ của quân đội.

Washington và Seoul đã ký hiệp ước phòng thủ chung làm một văn bản liên minh nền tảng vào tháng 10/1953 sau khi Chiến tranh Triều Tiên kết thúc bằng một thỏa thuận ngừng bắn từ ba tháng trước đó.

Kế hoạch tập trận bắn đạn thật quy mô lớn được bổ sung nhằm tăng cường sức mạnh răn re đối với Triều Tiên khi nước này liên tục phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và tập trận chiến tranh hạt nhân vào tuần trước .

Tin thế giới - Mỹ - Hàn chuẩn bị tập trận bắn đạn thật quy mô lớn chưa từng có
Một cuộc tập tận chung của Mỹ và Hàn quốc vào tháng 8/2022. Ảnh: Yonhap

Reuters đưa tin, đối với cuộc tập trận bắn đạn thật sắp tới, hai bên sẽ huy động các thiết bị quân sự công nghệ cao, bao gồm các thiết bị tích hợp cả phương tiện có người lái và không người lái để chứng minh sức mạnh hỏa lực và khả năng cơ động của liên minh.

Trước đó, Mỹ và Hàn Quốc đã thực hiện gần 10 cuộc tập trận bắn đạn thật và lần cuối cùng vào năm 2017. Hàn Quốc cũng đang chuẩn bị tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Lực lượng Vũ trang với sự tham gia của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc vào cuối tháng 9 để thể hiện khả năng răn đe và phản ứng áp đảo của liên minh trước các mối đe dọa từ Triều Tiên.

Ngoài ra, Seoul và Washington cũng đang làm việc để xây dựng một tầm nhìn quốc phòng song phương trong tương lai và dự kiến sẽ được công bố tại Hội nghị tham vấn an ninh Hàn - Mỹ (SCM) diễn ra vào tháng 10.

Phương Uyên (Theo Yonhap)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-chuan-bi-tap-tran-ban-dan-that-quy-mo-lon-chua-tung-co-a569580.html