+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Hàn Quốc đã chọn được địa điểm đặt hệ thống tên lửa phòng thủ Triều Tiên

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã chọn được khu vực để đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

    (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo đã chọn được khu vực để đặt hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD.

    Theo Báo Giao Thông, ngày 13/7, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sẽ thông báo cụ thể địa điểm đặt hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giao đoạn cuối (THAAD) của Mỹ vào 10 giờ sáng ngày 14/7.

    Hệ thống tên lửa này được triển khai tại Hàn Quốc không nhằm mục đích nào khác ngoài ngăn chặn mối đe doạ an ninh từ Triều Tiên. Dự kiến, tới cuối năm 2017, THAAD sẽ được đưa vào hoạt động.

    Mỹ, Hàn đã chọn được vị trí đặt hệ thống THAAD - Ảnh: Reuters.

    Theo truyền thông Hàn Quốc, có thể quận Seongju gần thành phố Daegu sẽ được chọn làm nơi triển khai THAAD. Song, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không xác nhận thông tin này.

    Việc triển khai THAAD tại Seongju vừa giúp bảo vệ các thiết bị mà quân đội Mỹ đã lắp đặt tại Hàn Quốc khỏi tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, vừa hạn chế tầm radar tránh quét tới lãnh thổ Trung Quốc.

    Nghe phong phanh thông tin này, người dân tại Seongju từng biểu tình việc triển khai tên lửa tại địa phương họ trong đó một số người tuyệt thực để thể hiện sự phản đối.

    Hệ thống THAAD do phía Mỹ trả toàn bộ chi phí. Còn "địa điểm, cơ sở vật chất, nền móng sẽ do phía Hàn Quốc hỗ trợ" - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo nói.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, hồi tuần trước, sau khi Mỹ và Hàn Quốc thông báo đã đạt thỏa thuận về việc triển khai THAAD vào cuối năm 2017, phía Triều Tiên đã có những phản ứng mạnh mẽ. Bình Nhưỡng gọi đây là hành động khiêu khích từ Washington, và đã tuyên bố cắt kênh liên lạc ngoại giao Triều Tiên – Mỹ.

    Ngoài ra, Trung Quốc cũng là nước bày tỏ sự phản đối với việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc, với lý do hành động này sẽ tác động xấu đến an ninh khu vực.

    Đài CNN dẫn lại phát biểu của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cho rằng việc triển khai THAAD là điều “phi lý”, mặc dù phía Hàn Quốc hôm 13/7 cũng khẳng định rằng họ chọn địa điểm đặt THAAD lấy hiệu quả quân sự và an toàn của dân cư làm ưu tiên hàng đầu.

    Trang 38 North chuyên đưa tin về Triều Tiên hôm 8/7 cũng dẫn lời Joel Wit, một chuyên gia cấp cao thuộc Viện Nghiên cứu Mỹ - Hàn nhận định: “Trong khi việc triển khai THAAD là biện pháp cần thiết để ứng phó việc Triều Tiên mở rộng kho tên lửa và hạt nhân, bước đi này cũng có khả năng nới rộng khoảng cách giữa Mỹ và Trung Quốc trong chiến lược đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên”.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]YNSjlSbDOw[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-han-quoc-da-chon-duoc-dia-diem-dat-he-thong-ten-lua-phong-thu-trieu-tien-a139380.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan