+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hàng chục nghìn người đổ về Washington biểu tình phản đối bạo lực súng đạn

    • DSPL
    ĐS&PL Hàng chục nghìn người đã đổ về Washington cùng hàng trăm cuộc tuần hành cũng diễn ra trên khắp nước Mỹ để phản đối tình trạng bạo lực súng đạn.

    Ngày 11/6 (giờ địa phương), hàng chục nghìn người đã xuống đường ở thủ đô Washington và nhiều thành phố tại Mỹ, yêu cầu giới lập pháp nước này kiểm soát tình trạng bạo lực súng đạn.

    my hang chuc nghin nguoi do ve washington bieu tinh phan doi bao luc sung dan 01
    Hàng chục nghìn người tập trung trước đài tưởng niệm Washington để phản đối tình trạng bạo lực súng đạn ở Mỹ. Ảnh: Reuters

    Chiến dịch tập hợp mang tên "March for Our Lives" (Tuần hành vì sinh mạng của chúng ta) ước tính có khoảng 40.000 người đã tập trung tại công viên National Mall gần Đài tưởng niệm Washington dưới trời mưa nhẹ.

    March for Our Lives được dẫn đầu bởi những học sinh sống sót sau vụ xả súng trường học ở thành phố Parkland, bang Florida, làm 17 người chết vào ngày 14/2/2018.

    Kay Klein, giáo viên 65 tuổi đến từ Fairfax, bang Virginia, nói rằng người Mỹ không nên bỏ phiếu cho các chính trị gia từ chối hành động về vấn đề bạo lực súng đạn trong cuộc bầu cử giữa kỳ vào tháng 11. "Nếu chúng ta thực sự quan tâm đến trẻ em và gia đình, chúng ta cần phải bỏ phiếu", bà Klein nói.

    Người biểu tình cũng đặt 45.000 bình hoa trắng tại khu vực, tượng trưng cho số người thiệt mạng bởi súng đạn tại Mỹ trong năm 2020.

    Hàng trăm cuộc tuần hành cũng diễn ra trên khắp nước Mỹ, trong đó hàng nghìn người đã tham gia biểu tình phản đối bạo lực súng đạn ở thành phố New York.

    Cuối tháng 5 vừa qua, Một tay súng ở Uvalde, Texas, đã giết 19 trẻ em và 2 giáo viên. 10 ngày trước đó, một tay súng khác sát hại 10 người da màu trong một cửa hàng tạp hóa ở Buffalo, New York, trong một cuộc tấn công phân biệt chủng tộc.

    Các vụ xả súng tiếp tục thúc đẩy tranh luận trên khắp nước Mỹ về bạo lực súng đạn. Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 1/6 cho biết ông sẽ thảo luận với quốc hội về vấn đề kiểm soát súng đạn. Tuy nhiên, nước Mỹ vốn tràn ngập súng đạn và quyền sở hữu súng được ghi trong hiến pháp khiến ông Biden cũng như đảng Dân chủ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nếu muốn quốc hội thông qua ngay cả những quy định hạn chế súng đạn khiêm tốn nhất.

    Trong tuần rồi, Hạ viện do Đảng Dân chủ kiểm soát đã thông qua một loạt biện pháp an toàn súng đạn, nhưng đạo luật khó có thể được thông qua tại Thượng viện, nơi Đảng Cộng hòa coi kiểm soát súng là vi phạm quyền được ghi trong Tu chính án thứ hai của Hiến pháp Mỹ.

    Bạo lực súng đạn đã khiến hơn 19.300 người thiệt mạng tại Mỹ kể từ đầu năm đến nay, theo thống kê của tổ chức Gun Violence Archive. Vấn đề không chỉ giới hạn trong những vụ xả súng, khi hơn một nửa số người chết là do tự sát.

    Hoa Vũ (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hang-chuc-nghin-nguoi-do-ve-washington-bieu-tinh-phan-doi-bao-luc-sung-dan-a540755.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan