+Aa-
    Zalo

    Mỹ hoãn lệnh cấm đầu tư vào một số công ty Trung Quốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden mới đây đã hoãn thời hạn thi hành lệnh cấm đầu tư vào công ty Trung Quốc thêm 2 tuần.

    Trong một thông báo hôm 18/5, Bộ Tài chính Mỹ cho biết các nhà đầu tư sẽ được phép giao dịch chứng khoán trong các công ty con thuộc các tập đoàn Trung Quốc nằm trong danh sách đen cho đến ngày 11/6, gia hạn thêm 2 tuần so với quy định ban đầu. 

    congtytrungquoc1905
    Bộ Tài chính Mỹ thông báo tạm hoãn 2 tuần thi hành lệnh cấm đầu tư vào công ty Trung Quốc được ban hành dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

    Được biết, lệnh cấm đầu tư vào công ty Trung Quốc được cựu Tổng thống Donald Trump ký ngày 12/11 năm ngoái. Trong đó, lệnh này quy định các nhà đầu tư không được phép đầu tư vào các công ty mà Bộ Quốc phòng cho rằng có quan hệ với chính phủ Trung Quốc. Có tới 44 công ty Trung Quốc, bao gồm Huawei và Hikvision, đã lọt vào danh sách đen này của Mỹ.

    Một vấn đề cụ thể được nêu ra có liên quan tới lệnh hành pháp này là không rõ liệu có công ty con hoặc công ty nào có tên tương tự như các công ty trong danh sách đen có nằm trong lệnh cấm hay không. 

    Theo đó, mục đích của việc hoãn thi hành quy định này là để chính quyền Tổng thống Joe Biden đánh giá lại xem quy định này có nên được thi hành hay cần phải thu hồi. Sau khi ông Biden nhậm chức, đại diện các công ty Trung Quốc bao gồm Xiaomi, Luokung Technology, Huawei đã đệ đơn kiện, cho rằng các tuyên bố của Bộ Quốc phòng về quan hệ giữa họ với chính phủ Bắc Kinh là vô căn cứ.

    Vào đầu tháng 5, Sở giao dịch chứng khoán New York đã bác bỏ đơn kháng cáo của họ và đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch vào ngày 7/5 để hủy niêm yết bộ ba công ty viễn thông này. Các công ty trên nhấn mạnh rằng họ đã tuân thủ "các luật lệ và quy định, các quy tắc thị trường cũng như các yêu cầu quy định".

    Ngược lại, Xiaomi và Luokung đều đã thắng trong các vụ kiện để được miễn các lệnh trừng phạt.

    Minh Hạnh (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoan-lenh-cam-dau-tu-vao-mot-so-cong-ty-trung-quoc-a501110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan