+Aa-
    Zalo

    Mỹ hối thúc cấp phép cho vaccine COVID-19 trước ngày bầu cử

    • DSPL
    ĐS&PL Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ đang thúc đẩy các bang phê duyệt vaccine COVID-19 của công ty McKesson trước ngày bầu cử Tổng thống.

    Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đang thúc đẩy các bang phê duyệt vaccine COVID-19 của công ty McKesson trước ngày bầu cử Tổng thống.

    CDC yêu cầu các bang cắt giảm bớt một số yêu cầu và tiêu chuẩn để đẩy nhanh tiến độ cấp phép cho vaccine COVID-19 vào trước ngày 1/11.

    Đề xuất này cho phép tập đoàn dược phẩm McKesson và các công ty con xây dựng hàng loạt trung tâm phân phối vaccine COVID-19 trên toàn quốc. 

    CDC yêu cầu các bang đẩy nhanh quá trình phê duyệt vaccine COVID-19. Ảnh: Telegraph

    Đại diện CDC cho biết: "Những tiêu chuẩn thông thường để cấp phép cho vaccine COVID-19 đã gây cản trở cho chương trình y tế khẩn cấp trong giai đoạn này. Theo đó, CDC yêu cầu sự hỗ trợ khẩn cấp của các bang trong việc thúc đẩy quá trình này, và nếu cần thiết có thể bỏ qua một số tiêu chuẩn gây trở ngại để vaccine COVID-19 có thể nhanh chóng được cấp phép và phân phối. Điều này vô cùng quan trọng đối với quá trình ngăn chặn và phòng ngừa đại dịch". 

    Ông Robert Redfield, giám đốc CDC, nhấn mạnh việc đẩy nhanh tiến độ vẫn sẽ đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của vaccine COVID-19. 

    Yêu cầu trên được đưa ra khi Mỹ đang dồn lực vào cuộc đua sản xuất vaccine COVID-19, cùng thời điểm các nhà khoa học lo ngại Tổng thống Donald Trump sẽ gây áp lực để rút ngắn quá trình công nhận vaccine. 

    Chính quyền Tổng thống Mỹ đã dành hàng tỷ USD để thúc đẩy điều chế vaccine COVID-19 tại 6 công ty tiềm năng. Trong đó, 3 loại vaccine đến từ  các công ty dược phẩm Pfizer, Moderna và AstraZeneca, đã bước vào giai đoạn thử nghiệm thứ 3. 

    Trước đó, các quan chức y tế Mỹ đã đầy nhanh tiến độ đầu tư vào các giai đoạn khác nhau trong quá trình nghiên cứu vaccine COVID-19 tiềm năng. Hôm 1/9, Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Mỹ đã đưa ra đề xuất phân phối vaccine rộng rãi ngay khi có một loại được thông qua và phê duyệt. 

    Cụ thể, vaccine sẽ được phân phối theo 4 giai đoạn. Trong đó, các nhân viên y tế và nhóm người có nguy cơ mắc bệnh cao, như người già và người sức khỏe yếu, sẽ được ưu tiên tiêm phòng trước. 

    Yêu cầu mới này cho thấy, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang muốn nhanh chóng đưa vaccine vào sử dụng trước cuối năm theo đúng cam kết từng đưa ra.

    Minh Hạnh(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hoi-thuc-cap-phep-cho-vaccine-covid-19-truoc-ngay-bau-cu-a337466.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan