+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Hơn 9.800 trường hợp tử vong do súng đạn trong 3 tháng đầu năm 2023

    • DSPL
    ĐS&PL Trong 3 tháng đầu năm 2023, các vụ bạo lực súng đạn vẫn là đề tài nóng được đưa tin ở Mỹ.

    Theo Gun Violence Archive, tính đến ngày 27/3 (giờ địa phương), Mỹ đã ghi nhận 9.870 trường hợp tử vong do súng đạn. Trong đó, các vụ tự sát chiếm phần lớn số ca tử vong do súng đạn ở Mỹ trong 3 tháng đầu năm nay, khoảng 57,9%. Trung bình mỗi ngày có khoảng 67 trường hợp tự sát bằng súng.

    Gun Violence Archive cho biết thêm, trong số những người thiệt mạng có 338 trường hợp là trẻ vị thành niên và 60 trẻ em.

    Phần lớn các trường hợp tử vong được ghi nhận tại các bang Texas, California, Florida, Georgia, North Carolina, Illinois và Louisiana.

    Con số tử vong do bạo lực súng đạn còn bao gồm 322 người thiệt mạng trong các vụ xả súng có sự tham gia của cảnh sát. Gun Violence Archive lưu ý thêm, có khoảng 344 vụ nổ súng "không có chủ đích" trong 3 tháng đầu năm. 

    xa sung my
    Các vụ bạo lực súng đạn ở Mỹ đã khiến hàng nghìn người thương vong chỉ trong 3 tháng đầu năm 2023. Ảnh: AP 

    Đến tháng 3/2023, Mỹ đã ghi nhận tổng cộng 129 vụ xả súng hàng loạt, tức là một vụ xả súng có ít nhất 4 người thương vong. Những vụ xả súng hàng loạt này đã khiến 193 người tử vong và 493 người bị thương, tính đến thời điểm công bố báo cáo ngày 27/3.

    California chứng kiến ba vụ xả súng chỉ trong vài ngày vào tháng 1/2023. Trong đó, đáng chú ý nhất là vụ xả súng khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương tại một phòng tập nhảy gần lễ đón Tết Nguyên đán ở Công viên Monterey, California.

    Kể từ năm 2014, số người thiệt mạng do bạo lực súng đạn ở Mỹ đã vượt mốc 39.000 trường hợp mỗi năm. 

    Vào tháng 6/2022, Tổng thống Joe Biden đã ký thành ban hành luật an toàn súng, được Quốc hội thông qua. Đây là dự luật cải cách đầu tiền đối với súng đạn trong nhiều thập kỷ qua. 

    Tuy nhiên, những người ủng hộ cải cách súng tiếp tục thúc đẩy chính phủ thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn. Các nhà lập pháp Florida bao gồm Hạ nghị sĩ Jared Moskowitz và Hạ nghị sĩ Maxwell Frost đã có cuộc trò chuyện dịp kỷ niệm 5 năm vụ xả súng bi thảm tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas và kêu gọi Quốc hội làm nhiều hơn để hạn chế bạo lực súng đạn.

    Theo đó, ông Moskowitz nói: "5 năm sau, chúng tôi cảm thấy mình đã đạt được một số tiến bộ nhưng rồi chúng tôi nhận ra là vẫn chưa có nhiều thứ thay đổi".

    Minh Hạnh(Theo ABC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hon-9-800-truong-hop-tu-vong-do-sung-dan-trong-3-thang-dau-nam-2023-a570343.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan