+Aa-
    Zalo

    Mỹ huấn luyện binh sĩ Ukraine kỹ năng cứu thương quan trọng

    • DSPL
    ĐS&PL Bên cạnh các kỹ năng chiến đấu và sử dụng vũ khí, quân đội Mỹ cũng đang huấn luyện cho binh sĩ Ukraine những kỹ năng cứu thương quan trọng, có thể giúp họ sống sót trên chiến trường.

    Theo CNN, quân đội Mỹ đã cung cấp hướng dẫn y tế quan trọng và kỹ năng chăm sóc vết thương trong chiến đấu cho binh sĩ Ukraine tại Khu huấn luyện Grafenwoehr ở Đức trong gần một năm. Dù các khoá huấn luyện này không nổi tiếng như những khoá huấn luyện sử dụng hệ thống tên lửa Patriot hoặc chiến thuật vũ khí kết hợp, nhưng chúng vô cùng hữu ích và có tác động quan trọng trên chiến trường.

    Bác sĩ quân sự Mỹ Alexis Ballard, người tham gia khoá huấn luyện tại Đức, chia sẻ với CNN: "Hãy nhớ rằng những gì chúng tôi đang nói và làm sẽ giúp họ rất nhiều trong việc cứu sống, hỗ trợ các đồng đội và giúp chính bản thân họ sống sót trong các cuộc chiến vì đất nước của họ. Tôi sẽ ghi nhớ điều này cho đến suốt cuộc đời".

    Ông Ballard và Đại úy Christina Whitler, trợ lý bác sĩ của phi đội pháo binh dã chiến, đã có mặt trong lực lượng y tế tại chỗ hồi tháng 5/2022 khi Ukraine được huấn luyện sử dụng hệ thống pháo M777 Howitzers. Bà Whitler cho biết bà đã trao đổi với một chỉ huy Ukraine và họ đề nghị các bác sĩ huấn luyện binh lính các kỹ năng cứu thương trong chiến đấu.

    my huan luyen ukraine1
    Mỹ đang cung cấp các khoá huấn luyện cứu thương quan trọng cho Ukraine. Ảnh: CNN 

    Nhiều trường hợp binh sĩ đang chiến đấu cho Ukraine là những công dân bình thườn,  không có nền tảng quân sự hoặc y tế. Trung úy thứ nhất Kristjana McCarthy, một sĩ quan hoạt động y tế của Lực lượng Vệ binh Quốc gia New York - người hiện đang tiến hành khóa huấn luyện ở Đức, nói với CNN rằng lực lượng Ukraine bao gồm nhiều người "đã làm việc trong bệnh viện nhiều năm và cả những người từng là giáo viên thể dục". 

    Theo đó, bà Whitler cho biết khi bắt đầu các bài học, bà nhận thấy một số binh sĩ Ukraine từng tham gia các đợt huấn luyện với lính Mỹ trước đây. Tuy nhiên, cũng có những người "hoàn toàn mới" đối với quân đội. Họ đã nhập ngũ "vì tình hình hiện nay ở quê nhà Ukraine". 

    Huấn luyện y tế chiến đấu là một vấn đề vô cùng quan trọng. Tính đến tháng 11 năm ngoái, khoảng 100.000 binh sĩ Ukraine được cho là đã thiệt mạng hoặc bị thương. Cuộc xung đột hiện vẫn chưa đến hồi kết khi giao tranh vẫn tiếp diễn vô cùng căng thẳng tại nhiều thành phố ở Ukraine. 

    my huan luyen ukraine3
    Các kỹ năng cứu thương trong quân sự sẽ giúp binh sĩ Ukraine cứu sống nhiều đồng đội của mình. Ảnh: CNN 

    Đại tá Marty O'Donnell, phát ngôn viên của Quân đội Mỹ ở Châu Âu và Châu Phi, nói với CNN rằng khóa huấn luyện "sẽ giúp Lực lượng Vũ trang Ukraine tự bảo vệ mình tốt hơn trước cuộc tấn công dữ dội của Nga và ngăn chặn thảm kịch tiềm ẩn bằng cách cứu sống nhiều mạng người nhất có thể". Khoá huấn luyện này được giám sát bởi Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ, Quân đội Mỹ ở Châu Âu và Châu Phi, và Nhóm Hỗ trợ An ninh-Ukraine.

    Các khoá huấn luyện này tương tự với những gì các binh sĩ Mỹ nhận được. Chỉ khác một điều là sau khi hoàn thành huấn luyện, binh sĩ Ukraine sẽ quay trở lại chiến trường thực tế.

    Theo bà Whitler, trong khoá huấn luyện, binh sĩ Ukraine đã đưa ra những ví dụ thực tế từ những gì họ gặp khi chiến đấu. Họ đã hỏi những người huấn luyện xem họ cần làm gì khi một lần nữa gặp lại các tình huống này hoặc họ có thể làm gì để cứu đồng đội của mình. 

    Bà Whitler chia sẻ: "Đó là những cuộc trò chuyện rất khó khăn. Đôi khi chúng tôi chỉ có thể an ủi rằng họ đã làm mọi thứ có thể, trong nhiều trường hợp, ngay cả khi phòng mổ ở cạnh họ, các bác sĩ cũng không thể làm gì nhiều để cứu sống họ".

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-huan-luyen-binh-si-ukraine-ky-nang-cuu-thuong-quan-trong-a570115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan