+Aa-
    Zalo

    Mỹ hy vọng dùng biện pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề Syria và Trung Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry cho biết, Hoa Kỳ hi vọng tìm ra các giải pháp ngoại giao để giải quyết xung đột ở Syria và tình trạng bạo lực ở Israel và Palestine.

    (ĐSPL) – Hôm qua 19/10 Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry cho biết, Hoa Kỳ hi vọng tìm ra các giải pháp ngoại giao cho những xung đột đang xảy ra ở Syria cũng như giải quyết tình trạng bạo lực ở Israel và Palestine.

    Ngoại trưởng Mỹ Jonh Kerry tuyên bố, Mỹ muốn giải quyết vấn đề xung đột ở Syria và bạo lực ở Trung Đông bằng biện pháp ngoại giao.

    Ngoại trưởng Jonh Kerry đã đưa ra tuyên bố này trong chuyến thăm Tây Ban Nha 2 ngày, nơi ông có cuộc hội đàm với Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy và Ngoại trưởng Tây Ban Nha Jose Manuel Garcia Margallo.

    Đây là chuyến thăm Tây Ban Nha đầu tiên của ông với vai trò Thư ký Nhà nước để thảo luận “các vấn đề song phương và quốc tế” như Hiệp định Đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) và các cuộc xung đột đang xảy ra tại Syria.

    “Sau khi trở về vài ngày, tôi sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi và Jordan để cùng nhau thông qua các biện pháp thực tế, hữu hình để có thể kích hoạt một tiến trình chính trị lâu dài, trong đó sẽ có quá trình thay đổi chính trị tại Syria. Washington cảm thấy nên có trách nhiệm giúp đỡ để Syria tránh khỏi sự hủy diệt”.

    Đồng thời, ông Kerry cũng kêu gọi kết thúc “bạo lực vô nghĩa” đang diễn ra tại Bờ Tây. Bạo lực đã tăng lên do người Palestine lo sợ là sự xâm lấn của người Do Thái vào nhà thờ Hồi giáo al Al-Aqsa. Jonh Kerry đảm bảo rằng trong cuộc đối thoại với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, nhà lãnh đạo Israel đã cho biết ông ấy "hiểu sự cần thiết phải thay đổi hiện trạng trong khu vực".

    Chuyến thăm của ông Kerry đến Tây Ban Nha diễn ra sau khi nhà vua Tây Ban Nha Felipe VI và Hoàng hậu đến thăm Washington DC, và đạt được một thỏa thuận giữa 2 nước để tăng cơ sở quân sự của Mỹ tại Moron de la Frontera ở phía Nam của Tây Ban Nha.

    Cuộc họp hôm 18/10 với Garcia-Margallo cũng cho thấy Hoa Kỳ đồng ý chi trả cho việc làm sạch ô nhiễm phóng xạ xung quanh thị trấn Palomares củaTây Ban Nha, gây ra trong năm 1966 bởi sự sụp đổ của một máy bay ném bom Mỹ mang theo 4 loại vũ khí hạt nhân, khiến Palomares trở thành thị trấn phóng xạ lớn nhất ở Tây Âu.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Xinhua)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]cLoSgmsG9C[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-hy-vong-dung-bien-phap-ngoai-giao-de-giai-quyet-van-de-syria-va-trung-dong-a115672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.